Động đất mạnh ở Myanmar, 5 người chết

11/11/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Ít nhất 5 người chết và nhiều công nhân mất tích trong trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra ở miền trung Myanmar vào hôm nay 11.11, theo hãng tin Reuters.

Trận động đất xảy ra lúc 7 giờ 41 phút (giờ địa phương), với tâm chấn cách thành phố Mandalay khoảng 60 km về phía tây bắc và độ sâu chỉ 10 km, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ.

Một cảnh sát địa phương cho Reuters hay động đất đã khiến một phụ nữ ở thị trấn Kyauk Myaung thiệt mạng, 10 người bị thương, một cây cầu đang xây nối thị trấn này với thị trấn Singgu bị sập khiến 5 công nhân mất tích.

Động đất rung chuyển Myanmar, ít nhất 13 người
Nhiều tấm kính cửa sổ của tòa nhà cao 25 tầng Mann Myanmar Plaza ở Mandalay biến mất sau động đất - Ảnh: AFP

Bên kia thị trấn Singgu, một quan chức cảnh sát thông báo có 4 người chết và 9 người bị thương. Ông này nói: “Chúng tôi đang theo dõi thiệt hại và thương vong”.

Trận động đất trên đã kéo theo nhiều đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh tới 5 độ Richter, khiến nhiều tòa nhà rung lắc và người dân hoảng loạn chạy ra đường.

“Tôi bế con gái ra khỏi giường, chạy ra đường. Có nhiều người trên đường. Vài người kêu gào và một số người khác choáng váng”, ông San Yu Kyaw kể cho AFP qua điện thoại.

Ông Kyaw cho biết thêm: “Nhiều người bây giờ lo sợ có thêm động đất, đặc biệt là những người sống và kinh doanh trong những tòa nhà cao tầng”.

Một cư dân khác cho AFP hay sau trận động đất đã xuất hiện một vết nứt kéo dài từ tầng hai đến tầng sáu của tòa nhà cao 25 tầng Mann Myanmar Plaza ở Mandalay. Hiện nhiều người không dám vào tòa nhà đó và nó vẫn còn đóng cửa.

Hồi tháng 3.2011, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra ở Myanmar gần khu vực biên giới với Thái Lan và Lào, khiến hơn 70 người chết và hàng ngàn người bị ảnh hưởng.    

Văn Khoa

>> Động đất ở Guatemala, 48 người chết
>> Lại động đất tại Bắc Trà My
>> Cảnh báo sóng thần sau trận động đất ở Canada
>> Động đất mạnh tại Ý, một người chết
>> Động đất ở Sông Tranh 2 tiếp tục gây bất an
>> Hai trận động đất liên tiếp ở Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.