Lại động đất tại Bắc Trà My

07/11/2012 03:00 GMT+7

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết vào khoảng 6 giờ ngày 6.11, trên địa bàn huyện xảy ra một trận động đất với cường độ nhẹ, kéo dài trong khoảng 4 giây.

Đây là trận động đất mạnh hơn các trận khác xảy ra trong khoảng 7 ngày vừa qua nên nhiều người dân có thể cảm nhận khá rõ các rung lắc.

Theo ông Phong, phía chính quyền địa phương đã có thống nhất với đơn vị quản lý trạm quan trắc động đất sẽ đưa ra báo cáo về các trận động đất lớn hơn 3 độ Richter nên các rung lắc có cường độ nhẹ hơn không được ghi nhận.

Được biết, hiện 4 trạm quan trắc động đất còn lại xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 vẫn chưa được lắp đặt như Viện Vật lý địa cầu cam kết là sẽ hoàn thành trong tháng 10. “Cách đây 4 ngày, cán bộ của Viện Vật lý địa cầu mới trở lại địa phương để tiến hành lắp đặt tiếp 4 trạm này”, ông Phong nói.

Ông Phong cho biết thêm, hiện UBND H.Bắc Trà My đang tiến hành thống kê, rà soát lại số nhà dân bị hư hỏng do động đất. Sau khi có danh sách cuối cùng, phía huyện sẽ trình UBND tỉnh để tỉnh có kiến nghị với Tập đoàn điện lực (EVN) hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng/nhà, tùy theo mức độ thiệt hại.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.