Tịch thu kỳ nam để bán chia nhau

11/10/2012 03:55 GMT+7

Ngày 10.10, một lãnh đạo H.Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết một số cán bộ trong Đội kiểm tra liên ngành của huyện vừa giao nộp lại số tiền hơn 1 tỉ đồng từ việc bán kỳ nam. Cũng theo vị lãnh đạo này, việc cán bộ lợi dụng quyền hạn trong lúc làm nhiệm vụ để tịch thu số kỳ nam của người dân đào được, sau đó bán chia nhau là có. Hiện danh sách những người liên quan, số tiền đã bán kỳ nam bao nhiêu chưa thể công bố, vì vụ việc đang được công an tỉnh xác minh.

Tịch thu kỳ nam để bán chia nhau
Nhiều người đào bới nơi được nghi là có kỳ nam tại vùng rừng Khánh Sơn - Ảnh: Hiền Lương

Trước việc hàng ngàn lượt người kéo nhau đến H.Khánh Sơn tìm kỳ nam, ngày 21.9, UBND H.Khánh Sơn có quyết định thành lập Đội kiểm tra liên ngành gồm: Công an huyện, Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ, Huyện đội, và một số phòng chức năng thuộc UBND H.Khánh Sơn. Trong đó, giao Công an H.Khánh Sơn làm thường trực, phối hợp với các lực lượng để vận động, ngăn chặn người dân không tham gia đào bới tìm trầm tại các khu rừng trong huyện và các địa bàn giáp ranh. Thế nhưng, theo phản ánh của một số người tìm trầm, Đội liên ngành đã “bật đèn xanh” cho đào và thu giữ toàn bộ số trầm mà họ đã tìm được, với lời hứa sau khi bán sẽ chia phần. Theo họ, đến thời điểm này đã giao cho đội liên ngành khoảng 1,5 kg kỳ nam, tuy nhiên họ chưa nhận được đồng nào như đã hứa.

Ông Trần Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn, khẳng định: “Tôi đoan chắc rằng cán bộ thuộc UBND huyện được phân công nằm trong Đội liên ngành không hề tư lợi trong vụ việc này, vì huyện không có chủ trương thu giữ kỳ nam mà người dân tìm thấy, chỉ thu dụng cụ đào bới, vận động họ về địa phương... Tuy nhiên, liên quan đến vụ việc này hiện đã có một số cán bộ trong Đội liên ngành đã khai báo. Sự việc sẽ sáng tỏ khi có kết luận của công an tỉnh”.

Hiền Lương

>> Bất an vì trúng đậm kỳ nam
>> “Vua kỳ nam xứ Nẫu” và cây dó bầu 160 năm tuổi
>> Ly kỳ kỳ nam
>> Nhiều người đổ xô về Gia Lai tìm kỳ nam
>> Một nhóm người ở Đại Lộc trúng lớn kỳ nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.