Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu xã hội đen: Bắt giữ Bửu “Bảy si”

30/09/2012 03:20 GMT+7

Ngày 29.9, theo nguồn tin Thanh Niên, Cơ quan CSĐT, Công an Q.7 (TP.HCM) đã ra quyết định bắt tạm giam Trần Quốc Vũ (tức Bửu “Bảy si”, 44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), Tống Thị Thu Dung (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), Lê Kim Đính (48 tuổi, ngụ Q.1), để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

 
Bửu “Bảy si” tại cơ quan công an - Ảnh: C.T.V

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan công an, trước đó, Dung cho Đính vay nhiều lần tổng cộng là 8,5 tỉ đồng, Đính cho ông Minh (giám đốc một công ty ở Q.8) vay lại 1,5 tỉ đồng. Cách đây hơn 1 năm, bà N.T.H.H (giám đốc một công ty ở Q.7) đứng ra bảo lãnh cho 2 vợ chồng bà Mỹ (chủ một doanh nghiệp ở Tiền Giang, bạn của bà H.) vay của ông Minh 1,5 tỉ đồng. Sau đó, vợ chồng bà Mỹ do làm ăn thua lỗ, không có tiền trả cho ông Minh nên bỏ trốn. Ngày 17.7.2012, một nhóm  gồm Bửu “Bảy si”, Sơn “chó điên”, Dung, Đính, Nghĩa, Bô và 4 người khác đã kéo đến công ty bà H. Ngay trong đêm 17.7, chúng đã bắt bà H. lên ô tô chở xuống Tiền Giang tìm nhà bà Mỹ đòi nợ. Do không tìm được vợ chồng bà Mỹ, chúng quay sang buộc bà H. phải trả đủ 1,5 tỉ đồng.

Tháng 8.2012, đàn em của Bửu bắt bà H. đưa lên xe chở về nhà đánh đập và ép bà H. viết giấy nhận nợ 1,5 tỉ đồng, với điều khoản trả 100 triệu đồng/tháng; sau đó thường xuyên đe dọa, khủng bố bà H... nên bà đến công an trình báo. Ngày 25.9, tại quán cà phê ở Q.7, khi Vũ, Dung và Đính nhận 250 triệu đồng của bà H. thì bị trinh sát của Đội 2 (PC45) ập đến bắt.

Theo chúng tôi tìm hiểu, Bửu “Bảy si” là một trong những tên giang hồ có số má ở khu vực Q.7. Tên này từng bị đi tù 10 năm về tội cố ý gây thương tích. Bửu là con vợ nhỏ của Nguyễn Văn Si (tức Bảy “si”, 79 tuổi, ngụ Q.4, là anh rể của Năm Cam và là cha ruột Thọ “đại úy”), nhưng ông này không thừa nhận.

Nguyên Bảo

>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu “xã hội đen”
>> Chuyển một đối tượng xã hội đen về Bình Dương xử lý
>> Bắt 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ thuê
>> Xã hội đen đội lốt doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.