Bắt 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ thuê

05/04/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Ngày 5.4, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ mướn do Chen Chi Yung (còn gọi là Kỳ, 42 tuổi, người Đài Loan) cầm đầu.

(TNO) Ngày 5.4, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ mướn do Chen Chi Yung (còn gọi là Kỳ, 42 tuổi, người Đài Loan) cầm đầu.

Theo điều tra của Công an thị xã Dĩ An, Chen Chi Yung (ngụ tại số 136, đường Trung Bình, khu Tây Thuẩn, TP.Đài Trung, Đài Loan) sang Việt Nam từ năm 2009. Khi đến Việt Nam, Chen Chi Yung là nhân viên phục vụ cho cơ sở mát-xa Hán Cung thuộc P.Tân Đông Hiệp (Dĩ An).

 
Từ trái qua phải: Vương Gia Hào, Chen Chi Yung, Hứa Kiến Hào và Lý Hoàng Phong


Công an thu giữ hung khí của các đối tượng

Qua các mối quen biết, Chen Chi Yung được một người tên A.Hoàng (người Đài Loan, chưa rõ lai lịch) thuê đòi nợ một người Đài Loan khác số tiền 1,6 tỉ đồng với tỷ lệ ăn chia 50-50.

Để thực hiện kế hoạch đòi nợ mướn, Chen Chi Yung thâu nạp Hứa Kiến Hào (38 tuổi, ngụ P.1, Q.5, TP.HCM là người Việt gốc Hoa, còn gọi là A.Hào). Nếu thành công, Kiến Hào sẽ được nhận 30% của số tiền đòi được.

Sau khi chuẩn bị xong, Kiến Hào thâu nạp thêm Vương Gia Hào (34 tuổi, ngụ P.10, Q.5, TP.HCM) và Lý Hoàng Phong (36 tuổi, ngụ P.8, Q.6, TP.HCM, cùng là người Việt gốc Hoa) để cùng tham gia đòi nợ thuê.

Ngày 2.3, Hứa Kiến Hào cùng đồng bọn đến thuê hai phòng ở khách sạn M.K (P.Dĩ An) để chờ “chỉ đạo” của Chen Chi Yung.

Tại đây, Công an thị xã Dĩ An đã kiểm tra bắt giữ 3 đối tượng và thu giữ 2 khẩu súng nhựa, 2 roi điện, 1 dùi cui, bình xịt hơi cay… và 1 xe ô tô biển số 50Z-6965 cùng 3 biển số giả.

Qua điều tra, công an tiếp tục bắt giữ Chen Chi Yung khi hắn đang chung sống với một cô gái người Việt tại  nhà số 37/32, KP.Thống Nhất, P.Dĩ An (Dĩ An).

Thượng tá Võ Văn Phúc - Trưởng công an thị xã Dĩ An - cho biết các đối tượng thực hiện đòi nợ thuê chủ yếu là trong giới làm ăn người Đài Loan với nhau. Hành vi của các đối tượng thực chất là đòi nợ thuê, nhưng qua lời khai và tang vật thu được thì đã cấu thành tội cướp tài sản. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

Tuy Phong

>> Bắt nghi can đòi nợ thuê thiêu sống con nợ
>> Giang hồ “xử” nhau, một người chết
>> Triệt phá sòng bạc Campuchia ở... Việt Nam
>> “Quan cờ” và cuộc ăn thua bạc tỉ
>> Xã hội đen đội lốt doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.