Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu “xã hội đen”

28/09/2012 03:25 GMT+7

Theo nguồn tin Thanh Niên, trinh sát Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đã bắt giữ Tống Thị Kim Dung (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cùng 8 nghi phạm, do liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản.

Bước đầu những người này khai nhận khoảng tháng 7.2012, Dung kéo đàn em đến nhà Lê Kim Đính (48 tuổi, ngụ Q.1) đòi nợ 8,5 tỉ đồng, nhưng Đính không có tiền trả. Sợ bị “xử”, Đính đã dựng chuyện bà N.T.H.H (ngụ Q.7) và ông Minh (ngụ Q.8) thiếu bà 1,5 tỉ đồng và nói nếu đòi được sẽ trả toàn bộ số tiền trên trước cho Dung. Sau đó, Đính dẫn Dung và đàn em của Dung đến nhà bà H. đòi nợ.

Dung và đồng bọn đã bắt cóc bà H. đưa về nhà của 1 đàn em ở Q.Gò Vấp giam giữ. Tại đây, bọn chúng thay nhau hành hung bà H. và ép bà viết giấy nhận nợ của Dung 1,5 tỉ đồng, với điều khoản mỗi tháng trả 100 triệu đồng. Cách đây 1 tuần, bà H. đã cố vay mượn được 50 triệu đồng trả trước cho Dung nhưng vẫn bị đàn em của Dung dọa sẽ sát hại cả nhà nếu không trả đủ 100 triệu đồng. Bà H. đã đến PC45 trình báo.

 Ngày 25.9, tại quán cà phê Lan Anh trên đường Nguyễn Thị Thập, P.Bình Thuận, Q.7, trong lúc Dung cùng đàn em nhận 250 triệu đồng của bà H. thì bị trinh sát bắt quả tang, giao cho Công an Q.7 tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản
>> Bắt băng nhóm cưỡng đoạt tài sản
>> Triệu tập 3 đối tượng bắt giữ người, cưỡng đoạt tài sản
>> Làm nhục đối phương để cưỡng đoạt tài sản
>> Phá băng giang hồ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp - Kỳ 2: Dùng hàng "nóng" để giành hợp đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.