Liveshow 1 The Voice: Thí sinh "đổi màu"

24/09/2012 02:06 GMT+7

(TNO) Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) tối 23.9 không ít lần "dậy sóng" vì những tràng pháo tay của khán giả trước sự "đổi màu" của các thí sinh hai đội Thu Minh và Trần Lập trong liveshow đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt.

(TNO) Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) tối 23.9 không ít lần "dậy sóng" vì những tràng pháo tay của khán giả trước sự "thay màu" của các thí sinh hai đội Thu Minh và Trần Lập trong liveshow đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt.

Theo huấn luyện viên Thu Minh, vòng liveshow là một thử thách đối với các thí sinh, không chỉ ở chuyện hát tiếng Anh hay tiếng Việt mà còn vì yêu cầu phải làm mới mình, phải đặt tình cảm vào trong bài hát chứ không đơn giản là “thuộc bài”.

Đó cũng là lí do đội Thu Minh xuất hiện một Đặng Thị Thu Thủy phá cách với Chuyện tình, một Dương Trần Nghĩa chấp nhận “phá giọng”, phiêu cùng cây đàn ghita với ca khúc Bay, một Đỗ Xuân Sơn chấp nhận thử thách cùng ca khúc tiếng Anh No Promises.

Phương Linh, Trúc Nhân, Đỗ Xuân Sơn… cũng “đổi món” cho người nghe bằng việc tự làm mới mình và làm mới ca khúc trình bày. 

 
Đặng Thị Thu Thủy phá cách với Chuyện tình


Đỗ Xuân Sơn "thử" hát tiếng Anh


"Ông bố trẻ" Dương Trần Nghĩa với ca khúc Bay


Thí sinh Phương Linh (trái)

Đội của rocker Trần Lập tuy ít có sự đột phá hơn nhưng vẫn ghi nhận nỗ lực của các thí sinh trong việc làm mới mình trước khán giả. Sự "đổi món" của Huỳnh Anh Tuấn, thi sinh vốn có sở trường hát tiếng Anh nhưng đã chọn một ca khúc tiếng Việt - Chơi vơi tôi ru tôi - pha trộn giữa rock và Latin, là một ví dụ.

 
Huỳnh Anh Tuấn với Chơi vơi tôi ru tôi

Tuy nhiên, không phải sự thay đổi nào cũng được chấp nhận. Một số ca khúc quen thuộc khi được các thí sinh “đổi màu” bỗng trở nên gượng ép, thậm chí chói tai. Điều đó cho thấy sự sáng tạo và sự lạ khá gần nhau nhưng không phải lúc nào cũng mang đến kết quả giống nhau.

Bù lại, việc giữ nguyên phong cách nhưng biết phát huy thế mạnh lại giúp thí sinh dễ chiếm được cảm tình của khán giả hơn. Giọng ca bán cổ điển Nguyễn Kiên Giang giúp anh thể hiện một cách hoàn hảo ca khúc Mama. Thí sinh Trần Thị Kim Loan vẫn khiến khán giả phải đứng ngồi không yên với Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên. Nguyễn Thị Thảo Nguyên tiếp tục thu hút khán giả bằng giọng ca lạ của mình.


"Sư tử" Kim Loan


"Giọng ca lạ" Thảo Nguyên (trái)

Trong khi đó, hai giọng hát được đánh giá cao là Bảo Anh (đội Trần Lập) và Ngân Bình (đội Thu Minh) lại được khen ngợi về sự "đổi màu" trong… ngoại hình. “Cô gái chân trần” Ngân Bình ngày nào bất ngờ lột xác với vẻ ngoài dịu dàng, kiêu sa. Trong khi “thiên thần” Bảo Anh ngày càng trở nên quyến rũ hơn trên sân khấu.


Bảo Anh quyến rũ trên sân khấu


Ngân Bình

Tuy nhiên, tiết mục "dậy sóng" nhiều nhất chính là sự thể hiện của Hương Tràm (đội Thu Minh) qua ca khúc Anh, từng được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trình bày rất thành công. Đây là lần đầu tiên, Hương Tràm trình bày một ca khúc tiếng Việt tại chương trình Giọng hát Việt.


Hương Tràm gây ấn tượng với Anh

Màn biểu diễn này khiến Hồ Ngọc Hà không ngừng xuýt xoa “17 tuổi mà hát dã man như thế… Giọng hát của em đốt cháy trái tim chị”. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng nói chắc nịch: “Em sẽ là đối thủ cuối cùng phải đấu với đội anh”.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Thu Minh cũng khéo léo nhắc nhở Hương Tràm không nên “ngủ quên trên chiến thắng” mặc dù cô hết lời khen ngợi sự nhạy bén và cách xử lý bài hát một cách thông minh của cô gái 17 tuổi này.


Huấn luyện viên Thu Minh chúc mừng Hương Tràm

Sau đêm liveshow này, khán giả sẽ có một tuần nhắn tin bình chọn cho thí sinh yêu thích.

Trong đêm công bố kết quả vào ngày 30.9, hai thí sinh có lượng bình chọn cao nhất trong 7 thí sinh ở mỗi đội sẽ được đi tiếp vào vòng trong. Sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra hai thí sinh xứng đáng nhất trong số 5 thí sinh còn lại để tiếp tục cuộc thi.

Ba thí sinh còn lại cuối cùng ở mỗi đội sẽ thuộc tốp nguy hiểm, có nguy cơ dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, các thí sinh này sẽ có cơ hội đi tiếp bằng phần thi hát sing-off, biểu diễn một bài đơn ca bất kì.

Từ đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh tốt nhất trong tốp nguy hiểm để giữ lại cuộc thi, các thí sinh còn lại sẽ phải ra về.

Để phần thi sing-off được các thí sinh thể hiện tốt cho đêm công bố kết quả, tất cả các thí sinh trong cả hai đội đều phải tập luyện với ban nhạc sau khi kết thúc đêm thi đầu tiên.

“Cò vé” khát vé!

Một điều đặc biệt trong đêm liveshow tối 23.9 là tình trạng “cò vé” đổ xô đi tìm vé. Những khán giả nấn ná bên ngoài đều nhận được lời mời mọc: “Bán vé không em”.

Một “cò vé” than thở: “Kiếm từ chiều giờ mà không ai chịu bán lại. Tui chỉ có vài vé mà cũng phải mua lại với giá cao, bán lại lời có 10.000 đồng/vé”.


Nhiều "cò vé" đi lùng sục vé

Theo tìm hiểu của PV, hơn 1.000 vé cho đêm liveshow đầu tiên đã được phát sạch trước đó cho người nhà thí sinh, người hâm mộ của huấn luyện viên, đơn vị tài trợ... Trong khi đó, vé "chợ đen" lên đến 150.000 đồng/vé và vẫn có người mua.

Trong số những khán giả sẵn vé trong tay, nhiều người đã có mặt ngay từ khoảng 19 giờ để kiếm được chỗ ngồi tốt, mặc dù phải chờ đợi hơn hai tiếng đồng hồ trong cảnh nóng nực.

Thiên Hương
Ảnh: Anh Thảo

>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Kết thúc vòng Đối đầu "The Voice": Thí sinh “hot” vẫn chưa đủ hút
>> Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu báo cáo vụ "The Voice
>> Christina Aguilera muốn nghỉ "The Voice
>> VTV lên tiếng về scandal The Voice
>> Mỹ Tâm đứng chung sân khấu với thí sinh "The Voice
>> Thí sinh "The Voice" tỏa sáng với ca khúc Việt
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice
>> Thí sinh The Voice “hot” hơn sao
>> Tùng Dương: Không đủ khả năng mua vui tại The Voice?
>> The Voice - Vietnam Idol: Cuộc chiến gay cấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.