Thí sinh "The Voice" tỏa sáng với ca khúc Việt

10/09/2012 00:59 GMT+7

(TNO) Được cho là ưu ái ca khúc tiếng Anh hơn tiếng Việt, thí sinh The Voice - Giọng hát Việt bất ngờ "ghi điểm" bởi những màn song ca bằng tiếng Việt trong tập 3 vòng Đối đầu.

(TNO) Được cho là ưu ái ca khúc tiếng Anh hơn tiếng Việt, thí sinh The Voice - Giọng hát Việt bất ngờ "ghi điểm" bởi những màn song ca bằng tiếng Việt giàu cảm xúc trong tập 3 vòng Đối đầu.

Gây ấn tượng mạnh mẽ trong tập 3 chính là màn đối đầu giữa Đinh Thị Thu Thùy và Nguyễn Trọng Khương của đội Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc nổi tiếng Hương xưa của nhạc sĩ Cung Tiến.


Thu Thùy và Trọng Khương trong ca khúc Hương xưa

Trong rất nhiều màn biểu diễn đầy màu sắc, đây là lần đầu tiên, sân khấu Giọng hát Việt xuất hiện tà áo dài nền nã của một cô gái Hà Nội xưa trong một ca khúc Việt nổi tiếng. Cách chọn bài và sự hòa hợp tuyệt vời giữa hai giọng ca trữ tình này đã làm thỏa mãn phần nào "cơn khát" ca khúc Việt của khán giả.

Đến huấn luyện viên (HLV) Hồ Ngọc Hà cũng phải thốt lên: “Đây là câu trả lời đến với tất cả những fan hâm mộ của Giọng Hát Việt, rằng chúng ta không chỉ thể hiện các khúc tiếng Anh xuất sắc, mà các bạn hát tiếng Việt cũng quá tuyệt vời. Đó chính là cách kết hợp ngọt ngào của một format (định dạng - NV) quốc tế, nhưng giới thiệu với tất cả bạn bè thế giới rằng: Đây chính là hình ảnh The voice of Vietnam - Giọng Hát Việt. Hình ảnh áo dài này là của Việt Nam”.

Kết thúc phần biểu diễn, mặc dù được nhiều người dự đoán là người chiến thắng vì được HLV Đàm Vĩnh Hưng ưu ái khá nhiều trong show diễn gần đây nhưng Thu Thùy lại phải ra về nhường cơ hội cho Trọng Khương, chàng trai tràn đầy nhiệt huyết và đam mê.


Đàm Vĩnh Hưng tiếc nuối chia tay Thu Thùy

Cũng chọn một ca khúc tiếng Việt, cặp đôi Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Hoàng Triều của đội Trần Lập đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đầy mới mẻ trong một ca khúc quen thuộc Lặng thầm một tình yêu.

Sự hòa quyện trong từng câu hát của hai thí sinh này đã chứng tỏ rằng họ là “những đối thủ ngọt ngào” của nhau như lời HLV Trần Lập. Cuối cùng, Nguyễn Hoàng Triều là người phải dừng cuộc chơi, nhường cơ hội cho Nguyễn Thùy Linh.


Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Hoàng Triều với Lặng thầm một tình yêu

Ca khúc Tình về nơi đâu từng được Thanh Bùi và Tata Young thể hiện rất ăn ý cũng xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt nhưng lại được Minh Quyền và Hương Giang (đội Hồ Ngọc Hà) thể hiện theo phong cách country đầy mới lạ. Người chiến thắng là cô gái xinh đẹp Hương Giang.


Minh Quyền và Hương Giang với Tình về nơi đâu

Cũng trong tập 3, cuộc đối đầu giữa các thí sinh "mạnh" ở mỗi đội diễn ra khá quyết liệt.

Được xem là một trong những “át chủ bài” của đội Hồ Ngọc Hà, Tiêu Châu Như Quỳnh đã xuất sắc giành chiến thắng khi thể hiện tròn trịa ca khúc Stronger bên cạnh một Bùi Caroon mạnh mẽ.


Tiêu Châu Như Quỳnh đối đầu với Bùi Caroon


Hà Hồ rơi nước mắt khi chia tay Bùi Caroon, thí sinh mà cô quý nhất trong đội

Trong khi đó, với ca khúc Alone, chàng kiến trúc sư Kiên Giang đã bất ngờ đánh bại rocker thực thụ Minh Trí. Sự kết hợp giữa thể loại rock và bán cổ điển trong ca khúc này cũng giúp cả hai để lại nhiều ấn tượng trong tập 3.


Nguyễn Kiên Giang và Lương Minh Trí của đội Trần Lập đã mang đến sự kết hợp đặc biệt giữa thể loại rock và bán cổ điển

Một điều đáng tiếc trong đêm thi này là việc chia tay “thí sinh nặng ký nhất” Nguyễn Ngọc Gia Bảo. Anh chàng phải dừng cuộc chơi khi phải đối đầu với Đặng Thị Thu Thủy, một giọng ca đầy nội lực, trong ca khúc Fallin'.


 “Thí sinh nặng ký nhất” Nguyễn Ngọc Gia Bảo khi phải đối đầu với Đặng Thị Thu Thủy trong ca khúc Fallin'

Tập 3 khép lại với ca khúc Move like Jagger được hai thí sinh Dương Trần Nghĩa và Trần Nguyên Long thể hiện cực kỳ sôi động và hài hước mà Hồ Ngọc Hà gọi là “đấu mà như chơi”.


Move like Jagger của hai thí sinh Dương Trần Nghĩa và Trần Nguyên Long khép lại tập 3

Một điều "khác thường" trong tập 3 vòng Đối đầu mà nếu tinh ý, khán giả có thể dễ dàng phát hiện ra. Đó là dòng chữ màu trắng chạy ở góc dưới màn hình - lời dịch của các ca khúc tiếng Anh mà thí sinh thể hiện.

Điều đó cho thấy ban tổ chức Giọng hát Việt đã tiếp nhận và có những thay đổi đáng kể nhằm xoa dịu tranh cãi về việc thí sinh sử dụng ca khúc tiếng Anh trong cuộc thi này.

Sau đêm thi thứ 3 của Vòng đối đầu, các thành viên của mỗi đội như sau:

- Đội Đàm Vĩnh Hưng: Quỳnh Trang, Ngọc Luân, Dũng Hà, Xuân Nghi, Trọng Khương.

- Đội Trần Lập: Bảo Anh, Kim Loan, Huỳnh Anh Tuấn, Thảo Nguyên, Minh Trí, Thùy Linh.

- Đội Hồ Ngọc Hà: Đào Bá Lộc, Bùi Anh Tuấn, Thái Trinh, Hương Giang, Như Quỳnh.

- Đội Thu Minh: Ngân Bình, Xuân Sơn, Phương Linh, Thu Thủy, Trần Nghĩa.

Như vậy, đội Đội Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà còn hai chỗ trống trong khi đội Thu Minh và Trần Lập chỉ còn một chỗ trống.

Đêm thi cuối cùng của vòng Đối đầu sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 16.9.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Thử so sánh "Giọng hát Việt" với các phiên bản khác
>> The Voice - Vietnam Idol: Cuộc chiến gay cấn
>> Đàm Vĩnh Hưng "đánh lẻ" với thí sinh The Voice
>> Tập 2 vòng Đối đầu The Voice: Hé lộ những “chiến binh khủng
>> Vòng Đối đầu - The Voice: “Căng” như đấu võ đài
>> The Voice phiên bản Mỹ thêm chiêu “giật” thí sinh
>> Nơi tập luyện sang trọng của thí sinh "The Voice
>> Nổi đóa vì "The Voice Việt Nam
>> Đội mưa đội gió vì... The Voice
>> Tập 7 Giọng hát Việt
>> Những đêm nhạc của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Thêm tiếc nuối ở "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.