Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái

08/08/2012 03:25 GMT+7

Tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM hiện đang tồn tại bộ ba giang hồ, gồm T. "đen", H. "tóc dài” và T. "râu".

Tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM hiện đang tồn tại bộ ba giang hồ, gồm T. "đen", H. "tóc dài” và T. "râu".

Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái
Băng nhóm được cho là đàn em của T. "đen" tụ tập ở một quán ăn ở Dĩ An - Ảnh: Đỗ trường

Theo người dân ở khu vực cầu vượt Sóng Thần (TX.Dĩ An, Bình Dương), hiện trên địa bàn một số KCN ở Dĩ An có băng nhóm giang hồ do T. "đen" (khoảng 32 tuổi, quê Nghệ An, nhà ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) cầm đầu. T. "đen" thường đi xe SH màu trắng, lúc nào cũng có 2-3 đàn em đi theo bảo vệ. Trước đây, T. "đen" nằm dưới trướng của băng nhóm Mười Thu (tức Nguyễn Văn Mười, quê Nghệ An) và được xem là cánh tay phải của "đại ca" giang hồ này. Khi băng nhóm của Mười Thu bị triệt phá, T. "đen" ẩn mình một thời gian, sau đó tập hợp số "tàn quân" (khoảng 30 người) còn lại để tiếp tục hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi.

Liên minh với T. "đen" có băng nhóm của T. "râu" và H. "tóc dài". T. "râu" rất đông đàn em hoạt động ở vùng giáp ranh giữa P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và TX.Thuận An, Dĩ An (Bình Dương), chủ yếu đi đòi nợ thuê cho T. "đen". Còn băng nhóm H. "tóc dài" hiện có khoảng 30 đàn em (chủ yếu là những người quê miền Tây). Ngoài đi thu tiền bảo kê, H. "tóc dài" còn được T. "đen" giao nhiệm vụ trấn lột tiền lương của công nhân.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, một người bán hàng vỉa hè ở KP.Nhị Đồng (P.Dĩ An, TX.Dĩ An, Bình Dương) than thở: "Chúng tôi buôn bán ở vỉa hè, mỗi ngày lời được khoảng 40.000 - 50.000 đồng. Thế nhưng, lâu lâu T. "đen" trực tiếp đến nói đưa 10 triệu đồng tiền bảo kê. Vì muốn yên ổn kiếm sống nên đành buộc bụng đưa tiền cho hắn".

Để thu được tiền bảo kê, T. "đen" thường xuyên cho đàn em đến quán xá quấy nhiễu, quậy phá. Hằng tháng, khi đến kỳ hạn, nếu nơi nào chưa chung chi thì chúng nhắn tin, hoặc gọi điện cho chủ quán hỏi "mượn" tiền. Nếu chủ quán không đưa, ngay hôm đó chắc chắn "có chuyện" xảy ra. Ông H., chủ một quán cho biết: "Cách đây mấy ngày một người tên Toàn nhắn tin hỏi "mượn" 1 triệu đồng. Tôi không đồng ý thì ngay trong ngày,  tên Toàn và Quân cầm búa đến quán, không nói không rằng đi từ ngoài vào đập vỡ nhiều bàn ghế, rồi nhanh chóng tẩu thoát". Cũng theo ông H., trong lúc đập phá quán, Quân và Toàn còn xưng danh là đàn em của Thảo "ma" (tức Trần Văn Thạo, 29 tuổi, quê Hưng Yên, đã bị Công an Thuận An bắt năm 2011).

Trấn lột công nhân

Từ đầu năm 2012 đến nay, băng nhóm do T. "đen" cầm đầu mở hướng làm ăn mới, bằng hình thức cho đàn em xin vào làm công nhân trong các KCN. Trong quá trình làm việc, đến kỳ lãnh lương hằng tháng, đàn em của T. "đen" có nhiệm vụ thu thập danh sách, số điện thoại những người có mức lương cao trong công ty để tìm cách trấn lột.

Anh N.V.T (quê Thái Bình) cho PV biết, trước đây anh từng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc về. Do biết chút ít tiếng Hàn nên anh xin vào làm trong Công ty A.T (KCN Sóng

Thần 1, 100% vốn Hàn Quốc) với mức lương khá cao. Một hôm anh đi làm về bằng xe máy đến gần vòng xoay KCN Sóng Thần 1 thì bị hơn chục thanh niên đi xe máy đuổi theo, ép sát vào lề đường gần hàng rào Công ty Chutex. Lúc này, một tên côn đồ mặt mày dữ tợn nói: "Mày là thằng T. phải không. Bây giờ có người thuê bọn tao 15 triệu đến chém mày đấy. Mày tính sao?". Sau một hồi van xin, nhóm giang hồ buộc anh V.T phải đưa 15 triệu đồng “nếu không thì bị chặt ngón tay”. Sau đó, anh V.T phải điện thoại nhờ người nhà mang đến 4 triệu đồng nộp cho nhóm giang hồ để được yên thân. Sau vụ này, anh V.T phải nghỉ việc ở Công ty A.T và xin ra ngoài làm công việc khác để tránh bị tống tiền.

Tương tự, anh T. (công nhân trong KCN Đồng An, TX.Thuận An, Bình Dương) khi tiếp xúc với PV vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi vì thời gian gần đây nhiều số điện thoại lạ liên tục gọi vào máy yêu cầu chung chi tiền bảo kê, nếu không có thể bị giang hồ chém bất cứ lúc nào. Anh T. kể vào khoảng tháng 3.2012, anh có quen một người làm chung công ty. Làm được khoảng hơn 1 tháng thì người này nghỉ việc. Đến kỳ lãnh lương, bất ngờ người này đón anh trước cổng công ty và nói: "Mày lãnh lương cao như vậy, chung qua đây cho tao 5 xị (500.000 đồng - PV) thì bọn tao đảm bảo cho an toàn về đến nhà". Thấy công nhân cũ đi cùng với nhiều người mặt mày hung dữ nên anh T. bấm bụng móc 500.000 đồng đưa cho chúng để lấy sự an toàn. Đến kỳ lương tháng tiếp theo, anh T. lại bị trấn lột 2 triệu đồng nhưng chúng vẫn không buông tha, tiếp tục trấn lột lần thứ ba vào cuối tháng 5 với số tiền 3 triệu đồng. “Chúng điện thoại nói nếu không đưa tiền thì đi tìm công việc khác mà làm. Tôi làm việc ở đây đã nhiều năm rồi, sao có thể bỏ dở dang công việc được", anh T. than thở...

Theo một nguồn tin, những vụ trấn lột của công nhân đều do băng nhóm của T. "đen" thực hiện.

Phá băng bảo kê khu vực ngã tư 550

Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái
Vi Xuân Quân tại Công an Thuận An - Ảnh: Đỗ Trường 

Ngày 7.8, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã triệt phá băng nhóm đòi tiền bảo kê do Vi Xuân Quân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu ở khu vực ngã tư 550 (khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự mà Báo Thanh Niên phản ánh trong loạt bài Liên minh giang hồ).

Theo điều tra của công an, từ cuối tháng 6.2012, Quân cùng người tên Quang "tèo" (chưa rõ lai lịch) nhiều lần đến quán cà phê Tường Vy (gần khu vực ngã tư 550) đòi tiền bảo kê hằng tháng. Ban đầu, Quân yêu cầu phải trả cho chúng 3 triệu đồng/tháng, nếu không sẽ cho đàn em đến đập phá, đốt quán. Do chủ quán năn nỉ, van xin, Quân giảm số tiền bảo kê hằng tháng xuống còn 2 triệu đồng. Ngày 7.7, Quân sai đàn em đến quán Tường Vy đòi tiền bảo kê nhưng chỉ lấy được 200.000 đồng. Liên tiếp trong hai ngày 15-16.7, Quân kéo cả chục đàn em đến đập phá quán. Đến ngày 19.7, Quân cùng 5 đàn em lại kéo đến ép chủ quán phải chung tiền. Lần này, chủ quán cà phê Tường Vy buộc phải đưa bọn chúng 500.000 đồng.

Từ ngày 1.8 đến nay, Công an Thuận An lần lượt bắt giữ 6 nghi can (trong đó có Vi Xuân Quân) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản...

Đỗ Trường

>> Liên minh giang hồ
>> Liên minh giang hồ - Kỳ 2: Bắt tay bảo kê, chém người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.