Liên minh giang hồ

06/08/2012 03:30 GMT+7

Những băng nhóm giang hồ thường có sự liên minh với nhau, để khi cần có thể huy động “đàn em” nơi khác đến trợ giúp...

>> Triệt phá hai băng bảo kê, cướp tài sản vùng giáp ranh
>> Bắt nhiều giang hồ vùng giáp ranh
>> Bắt khẩn cấp giang hồ trong vụ thanh toán giành địa bàn
>> Phá ổ cung cấp “hàng nóng” cho giang hồ

Trong thời gian qua, dù bị công an triệt phá quyết liệt, nhưng vùng giáp ranh (Bình Dương - Đồng Nai và TP.HCM) vẫn còn hàng chục băng nhóm hoạt động, với sự liên minh chặt chẽ.

Số điện thoại 434.550

Báo Thanh Niên vừa nhận được một video clip do bạn đọc gửi đến ghi lại cảnh một bảo vệ gọi điện thoại cho đại ca giang hồ điều 300 “anh em” đến để trấn áp công nhân Công ty TNHH Linfox Logistics VN (KCN Việt Nam - Singapore 1, Thuận An, Bình Dương) do mâu thuẫn trong việc xét thẻ ra vào cổng. Đáng chú ý là người bảo vệ này liên tục thị uy với công nhân khi hô hào: “Số điện thoại của tao là 434.550, chúng mày cần cứ đến gặp tao”.

Trần Hoàng Nhật 
Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng") bị bắt cùng với quả lựu đạn và kiếm tự chế - Ảnh: Đỗ Trường

Theo giới giang hồ ở Bình Dương, thực chất đây không phải là số điện thoại mà là tiếng lóng (biệt hiệu) của những băng nhóm có sự liên minh với nhau. Cũng có khi chúng sử dụng như là “mật khẩu”, "ám hiệu" để nhận biết nhau giữa các băng nhóm. Số 434 là biệt danh của khu dân cư (KDC) 434 thuộc P.Bình Hòa (TX.Thuận An). KDC này nổi tiếng phức tạp về tình hình an ninh trật tự ở Bình Dương từ nhiều năm nay bởi người dân tứ xứ đổ về làm ăn, sinh sống rất đông. Mặt khác, nó còn tiếp giáp với KCN Việt Nam-Singapore 1 và KCN Sóng Thần 2, có hàng ngàn công nhân ngoài tỉnh đến làm việc.

 

Theo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), trong 6 tháng đầu năm 2012, tại vùng giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Dương xảy ra 713 vụ phạm pháp hình sự với 795 đối tượng tham gia. Công an 2 tỉnh đã làm rõ gần 500 vụ, bắt hơn 740 đối tượng

K.Cương

 Còn số 550 ám chỉ khu vực ngã tư 550 nơi tiếp giáp P.Bình Hòa (Thuận An) với P.Dĩ An và Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An, Bình Dương) đồng thời tiếp giáp với KDC 434. Khu vực ngã tư 550 là địa bàn hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm. Nhiều đại ca giang hồ cũng nổi danh từ khu vực này và cũng không ít băng nhóm tội phạm đã phải xộ khám sau những cuộc đâm chém đẫm máu.

"Kết nghĩa đào viên"

 D. "bạch" từng là một đại ca giang hồ ở Q.4 (TP.HCM) tuyên bố giải nghệ sau 7 năm ngồi bóc lịch trong tù về tội cố ý gây thương tích, hiện trôi dạt về Bình Dương sinh sống. Dù "gác kiếm", nhưng tiếng tăm của D. "bạch" vẫn được nhiều băng nhóm ở vùng giáp ranh biết đến và những chuyện trong giới giang hồ ở khu vực này vẫn được D. "bạch" theo dõi, nắm bắt tỉ mỉ. Sau nhiều lần thuyết phục, D. "bạch" mới chịu tiếp xúc với chúng tôi.

Ngồi nhâm nhi ly rượu đế bên lề QL1K (vùng giáp ranh giữa Dĩ An, Bình Dương với Thủ Đức, TP.HCM), D. "bạch" kể: "Nếu nói đến đại ca giang hồ ở khu vực KDC 434 thì phải kể đến H. "đa đa", T. "chuột"; còn ở ngã tư 550 là Nhật "khùng" và C. "điên", hoạt động từ rất lâu ở khu vực này. Không chỉ các băng nhóm khác mà ngay chính bản thân tôi cũng phải nể phục họ - D. "bạch" nói. Theo D. "bạch", 4 người này đã "kết nghĩa vườn đào", nhận nhau là anh em. Khi có chuyện xảy ra thì sẵn sàng sống chết với nhau, chuyện điều một lúc 300 "đàn em" như người bảo vệ nói ở trên là không có gì khó khăn. Theo D. "bạch", hoạt động của T. "chuột" chủ yếu bảo kê cho các quán xá và bar, cà phê sàn. Còn Nhật "khùng", C. "điên" là những kẻ rất liều lĩnh nhưng hoạt động kín đáo, tổ chức chặt chẽ nên rất ít khi bị lộ diện. Đàn em của Nhật "khùng", C. "điên" cũng rất đông, hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Không những thế, họ còn có mối liên hệ với S.P ở Thủ Đức (TP.HCM), nhất là mỗi khi cần huy động một số lượng đàn em thật lớn thì C. "điên", Nhật "khùng" lại nhờ S.P đưa đàn em từ Thủ Đức qua Bình Dương.

 Sau khi "kết nghĩa", bộ tứ giang hồ này đã gây ra nhiều vụ chém người gây thương tích. Theo hồ sơ của công an, đêm 22.5.2011, tại một quán hải sản trên đường ĐT743 (gần cây xăng Tân Đông Hiệp và ngã tư 550 thuộc KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp) xảy ra hỗn chiến. Nguyên nhân, một băng nhóm từ Q.Thủ Đức muốn mở rộng địa bàn hoạt động, kéo đến quán này quậy phá để đòi bảo kê. Không ngờ, quán do 4 đại ca "kết nghĩa" bảo kê nên băng nhóm ở Thủ Đức bị chém một trận tơi bời, mà không dám đến trình báo với công an nên vụ việc không bị khởi tố. Cũng tại khu vực ngã tư 550, từng xảy ra cuộc đụng độ giữa 4 đại ca "kết nghĩa" với băng nhóm do Trung "rừng" cầm đầu (tức Chu Văn Trung, 27 tuổi, quê Hưng Yên) để tranh giành quyền bảo kê. Tuy nhiên, hầu như trong các trận hỗn chiến, băng nhóm Trung "rừng" đều thất bại thảm hại. Sau khi Trung "rừng" bị bắt, nhiều đàn em về đầu quân cho T. "chuột"...

Nhật "khùng" xộ khám

 Đêm 21.3, Lê Thành Nhân (43 tuổi, quê Tiền Giang, là bạn của Nhật "khùng") cùng với một nhóm người đi xe máy đến quán bar D1 (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) ăn nhậu. Lúc về thì xe của Nhân va chạm với xe container đầu kéo do anh Nguyễn Thanh Giang (40 tuổi, quê Bình Dương) điều khiển. Sau khi va chạm, anh Giang tiếp tục điều khiển xe container chạy hướng từ ngã tư 550 về cầu vượt Sóng Thần. Quá bực tức, Nhân liền cầu cứu Nhật "khùng". Lúc này Nhật "khùng" đang ở khu vực ngã tư 550 liền tức tốc đuổi theo xe container. Khi đến gần Bệnh viện Quân đoàn 4 thì Nhật "khùng" bắt kịp xe container và rút quả lựu đạn trong người ra đe dọa anh Giang, nếu không cho xe dừng lại bồi thường thì hắn sẽ cho xe nổ tung. Rất may, lúc này một tổ tuần tra đặc biệt của Công an tỉnh Bình Dương đi ngang qua phát hiện và can thiệp. Mặc dù bị công an khống chế, bắt giữ, nhưng Nhật "khùng" vẫn rất hung hăng đòi rút chốt quả lựu đạn tấn công tổ tuần tra. Sau đó, Nhật "khùng" được bàn giao cho Công an TX.Thuận An xử lý. Hiện Công an TX.Thuận An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng", 33 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Vụ án này chuẩn bị được TAND TX.Thuận An đưa ra xét xử.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.