Thái Lan chỉ trích tour diễn của Lady Gaga

16/06/2012 09:18 GMT+7

(TNO) Hôm 15.6, Bộ Văn hóa Thái Lan chính thức đưa ra lời chỉ trích liên quan đến các hành động không đẹp mắt của ca sĩ “lắm chiêu” Lady Gaga trong tour diễn của cô tại quốc gia này hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Sự việc diễn ra trong đêm diễn duy nhất của Lady Gaga ở Thái Lan hôm 25.5, tại sân vận động quốc gia Rajamangala (Bangkok), thuộc tour diễn “khủng” Born This Way Ball.

Giọng ca đình đám này đã xuất hiện với một chiếc mũ truyền thống của Thái Lan, mặc trên người một bộ bikini siêu nhỏ, ngồi trên chiếc xe mô tô có gắn cờ Thái Lan.

Người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thái Lan đã khẳng định đây là hành động “không thích hợp và làm tổn thương cảm xúc của người dân Thái”.

 
Lady Gaga đã thể hiện hình ảnh tương tự trong đêm diễn ở Đài Bắc (Đài Loan) hôm 18.5 - Ảnh: AFP

Thư ký thường trực của Bộ Văn hóa Thái Lan Somchai Seanglai còn cho biết cơ quan này đã chuyển cho phía cảnh sát Thái bản báo cáo liên quan đến những than phiền, chỉ trích của người dân địa phương trước hình ảnh này.

Tuy nhiên, ông Somchai Seanglai cũng khẳng định, đây chỉ là một thủ tục hành chính và Bộ Văn hóa Thái Lan không có ý định tìm những bằng chứng pháp lý chống lại giọng ca nhạc pop nổi tiếng của Mỹ này.

 
Lady Gaga đến Bangkok hôm 23.5 - Ảnh: Reuters

Hiện Lady Gaga đang ở Brisbane (Úc) để thực hiện các buổi diễn thuộc tour Born This Way Ball tại đây.

Đại diện của Lady Gaga vẫn chưa có phát ngôn gì về vấn đề này.

Tour diễn Born This Way Ball khi đến châu Á đã gặp khá nhiều rắc rối với các buổi diễn tại đây.

 
Làn sóng phản đối Lady Gaga lan tỏa khắp nơi ở châu Á - Ảnh: Reuters

Lady Gaga liên tục vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ các cộng đồng Thiên Chúa giáo, Hồi giáo tại các quốc gia như Hàn Quốc, Philippines và Indonesia.

Thậm chí, Lady Gaga đã phải hủy show diễn ở Indonesia dự kiến diễn ra trong ngày 3.6 vừa qua vì bị phản ánh là “thô tục”.

Ngay khi đặt chân đến Thái Lan, Lady Gaga cũng từng “gây hấn” với người hâm mộ nước này khi thông báo với 24 triệu người theo dõi trên Twitter rằng cô có kế hoạch đến Bangkok để mua một chiếc đồng hồ Rolex nhái.

Vụ việc này đã khuấy động tranh cãi sôi nổi trên mạng. Nhiều người dân Thái Lan cho rằng Lady Gaga đang xúc phạm và làm xấu hình ảnh đất nước của mình.

Thậm chí, Bộ Thương mại Thái Lan đã khiếu nại với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại nước này và cho rằng Laday Gaga đã phá hoại những nỗ lực của họ trong việc đẩy lùi hàng giả, hàng nhái. (Ngát Ngọc)

Hiền Nhi

>> Lady Gaga bị vũ công “đập gậy” vào đầu
>> Lady Gaga đạt kỷ lục "người theo dõi
>> Lady Gaga hủy show ở Indonesia vì bị đe dọa
>> Lady Gaga bị "ném đá" trước đêm diễn ở Thái Lan
>> Lady Gaga lại gây sốc với “váy thịt”
>> Đêm nhạc Lady Gaga tại Thái Lan
>> Lady Gaga và người tình “đường ai nấy đi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.