Nga điều tra thủ lĩnh chống đối

13/06/2012 03:48 GMT+7

Ngày 12.6, một số nhân vật nổi bật trong phong trào phản đối chính quyền của Nga phải giải trình trước Ủy ban Điều tra quốc gia về những vụ xô xát với cảnh sát trong cuộc biểu tình hồi tháng 5, vốn làm hàng chục người bị thương và hơn 400 người bị bắt.

 Nga điều tra thủ lĩnh chống đối - nd
Biểu tình phản đối chính phủ tại Moscow ngày 12.6 - Ảnh: AFP

Theo RIA-Novosti, cảnh sát đã tiến hành khám nhà những người này và thu giữ một lượng lớn ấn phẩm có nội dung chống chính phủ. Đến hôm qua, đã có hơn 10 thủ lĩnh chống đối như Sergei Udaltsov, người dẫn chương trình truyền hình Ksenya Sopchak, bị thẩm vấn nhưng sau đó đã được thả. AFP dẫn lời giới chức cho biết nhà cựu Phó thủ tướng Boris Nemtsov cũng bị lục soát.

Ban đầu có tin đồn ông này đã bỏ trốn nhưng đến chiều qua, Nemtsov xuất hiện trong cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Moscow. Theo thông báo của chính quyền, khoảng 18.000 người tham gia đợt xuống đường và 12.000 cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh. Phát biểu trên truyền hình cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin không đề cập gì đến cuộc biểu tình nhưng khẳng định “không chấp nhận những hành động làm suy yếu và chia rẽ nước Nga”.

Lan Chi

>> Nga bắt hơn 600 người biểu tình
>> Sức ép lớn dồn lên Điện Kremlin
>> Ngày Quốc tế lao động 1/5: Châu Á dậy sóng biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.