Trang điểm da xỉn màu

09/06/2012 03:00 GMT+7

Với những bạn gái có làn da nhợt nhạt, không được mịn màng, tươi sáng thì việc chọn cách trang điểm phù hợp để gương mặt tỏa sáng luôn được chú trọng. Chỉ cần vài “chiêu” dưới đây, bạn sẽ có một vẻ đẹp như ý.

Chọn phấn và màu má hồng: Điều này rất quan trọng để bạn có được một làn da mượt mà và hồng hào, tươi tắn. Nên chọn loại phấn nền và phù hợp với da mặt. Với làn da xuống sắc, không nên chọn loại phấn màu quá sáng vì sẽ không được tự nhiên, mà nên chọn loại màu phấn trung tính (không quá tối và không quá sáng) để làn da trông săn chắc và khỏe khắn hơn. Với má hồng, nên đánh những gam màu nhẹ như hồng đào, hồng nhạt, cam nhẹ…

 Trang điểm da xỉn màu
Ảnh: shutterstock

Mắt: Một làn da kém sắc sẽ không phù hợp khi chọn những màu mắt quá nổi bật vì những màu “nóng” sẽ khiến gương mặt không được hài hòa, dễ bị chỏi, và không tự nhiên; nên những gam màu nhẹ như xám, nâu, vàng đồng, hồng nhạt là  sự lựa chọn hợp lý. Ngoài ra nên đánh một màu cho mắt, đừng kết hợp nhiều màu. Khi kẻ mắt cũng nên chú ý phần đuôi mắt nên đánh kỹ hơn để tạo điểm nhấn. Nên sử dụng mắt nước để tạo đường vẽ sắc sảo, tránh sử dụng chì kẻ. Sử dụng mascara màu tối và chải nhiều lần thật đậm để làn mi trở nên quyến rũ.

Son môi: Màu son môi đậm như đỏ, cam… thường chỉ thích hợp với làn da bánh mật, nâu hoặc trắng mịn. Nhiều người nghĩ làn da kém sắc thì đánh những màu son nổi sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn nhưng hiệu quả thì ngược lại, sẽ làm nổi bật sắc da nhợt nhạt của bạn. Nên màu môi hồng da tự nhiên hay hồng mơ… sẽ giúp gương mặt tự nhiên hơn.

Thu Thủy

>> Làm gì khi “kẹt” mỹ phẩm
>> Chọn mỹ phẩm dưới nước
>> Chăm sóc mắt mùa nóng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.