Chọn mỹ phẩm dưới nước

26/05/2012 05:02 GMT+7

Để viền eyeliner hay mascara không lem luốc khi ra nắng, khi ra khỏi hồ bơi hay lúc bị mắc mưa, bạn nên sử dụng mỹ phẩm không lem.

Để viền eyeliner hay mascara không lem luốc khi ra nắng, khi ra khỏi hồ bơi hay lúc bị mắc mưa, bạn nên sử dụng mỹ phẩm không lem.

Vì sao mỹ phẩm không trôi trong nước (waterproof) giữ độ bền hơn? Vì chứa nhiều hoạt chất nhờn và sắc tố hơn dạng cổ điển. Nguyên tắc: bóng mắt, chì kẻ hay eyeliner không lem luôn phải được dùng trên vùng da thật khô và một khi đã định hình xong thì đừng bôi xóa nữa. Vì dễ dàng tán với ngón tay nên chúng có thể được sử dụng theo phong cách smoky và kiểu màu khác nhau.

 Chọn mỹ phẩm dưới nước - nd
Ảnh: shutterstock
Chọn lựa màu sắc ăn ý cũng là một nghệ thuật trong trang điểm. Đối với màu không lem, người ta chuộng nhất eyeliner xanh ngọc bích với mascara đen và màu bóng mắt xanh lơ. Lý tưởng cho các buổi bơi hoặc đi biển.

Son môi không lem cũng vậy, chứa nhiều sắc tố silicon và polymer bay hơi nên không cần phải dặm lại. Có thể tô son với cọ, ngón tay và đừng quên khăn giấy mềm bặm giữa môi để lấy đi phần son thừa.

Màu ưa thích cho mùa hè và sóng nước là đỏ thắm và đỏ san hô. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn những tông khác như hồng kẹo, be, với điều kiện mắt phải thật nổi bật.

Môi cần một lớp kem giữ ẩm trước khi tô son hoặc dùng kem dưỡng môi hằng đêm.

Tẩy trang

Vì không lem khi gặp nước nên việc tẩy trang cũng cần tỉ mỉ hơn:

- Cho 2 giọt nước nóng lên miếng gòn có nhũ tương tẩy trang để tẩy trang mắt dễ dàng hơn.

- Cho một chút vaseline hay cold cream lên bông gòn có sữa tẩy trang để loại bỏ eyeliner và son môi nhanh chóng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.