Tự tin đạt kết quả tốt

05/06/2012 03:37 GMT+7

Trong ngày thi hôm qua, ở cả 2 môn toán và ngoại ngữ, đa số thí sinh (TS) điều nhận định đề dễ và đạt từ 6 điểm trở lên. Các TS cho biết, đề toán có khó hơn năm trước, nhưng cũng vừa sức. Riêng đề Anh văn, TS tự tin nhận định sẽ đạt điểm cao.

Hắc Ngọc Phương Linh - học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), khẳng định: “Em thấy đề Anh văn dễ hơn năm trước, em làm xong bài thì còn dư khoảng 20 phút”. Gia Bảo, cũng là học sinh trường này tự tin: “Đề có 50 câu nhưng chỉ trong 20 phút là em đã làm xong. Em dự đoán mình đạt từ 9,5 điểm trở lên”. Đối với những học sinh có học lực trung bình của Trường THPT Ernst Thalmann (TP.HCM) cũng nhận định đề Anh văn và toán tương đối dễ, sẽ đạt điểm trên trung bình.

Các TS tại Cần Thơ cũng lạc quan với kết quả sẽ đạt được. Ở môn toán, nhiều em dự đoán có thể đạt từ điểm 8. Trúc Giang - học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức, em làm xong bài còn dư thời gian đến 30 phút. Em làm được khoảng 90% đề”.

Kết thúc buổi thi môn toán, học sinh tại Đà Nẵng thở phào nhẹ nhõm bởi đề khá dễ. Học sinh Nguyễn Anh Tuấn tại hội đồng thi Trường THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: “Câu hỏi phần hình học phần khối lăng trụ là nội dung được giáo viên ôn thi khá kỹ. Riêng phần 3 của câu 2 là mất một ít thời gian suy luận, những bạn học trung bình sẽ tốn thời gian nhiều đối với câu này”. Tuấn cũng khẳng định mình ít nhất đạt điểm 9 và làm bài chỉ 60 phút. Nhiều TS học chuyên toán cho biết chỉ hoàn tất bài chừng 30-40 phút. TS cũng nhận định đề tiếng Anh năm nay khá dễ, 50 câu trắc nghiệm có thể làm dễ dàng trong khoảng thời gian quy định. Riêng môn tiếng Nhật thì một số TS cho rằng khó hơn mọi năm.

Ngay cả TS ở Cà Mau cũng thở phào nhẹ nhõm vì hoàn thành tốt bài làm do đề thi dễ. Học sinh Nguyễn Hữu Thịnh tại hội đồng thi Trường THPT Hồ Thị Kỷ hồ hởi: “Đề toán khá nhẹ, em làm dư thời gian trên 30 phút. Dò lại kết với các bạn, bài thi của em phải trên 9 điểm”. Các TS ở thi tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh cũng vui vẻ khoe kết quả bài thi của mình khá tốt. Kết thúc môn tiếng Anh, các TS ra về với tâm trạng khá thoải mái. Đinh Văn Minh - học sinh thi tại trường vừa nói phấn khởi: “Em tự tin với phần bài làm của mình. Với đề Anh văn, em nghĩ sẽ có nhiều bạn đạt điểm 10 tròn. Nhìn chung thì đề thi các môn đều không quá khó”.

Như vậy, cùng với 4 môn trong 2 ngày thi trước, đề của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá là dễ nên hy vọng kết quả thi của học sinh sẽ cao.

D.Hiền - M.Luân - G.Bách - H.Giang

>> Đề thi, đáp án tốt nghiệp THPT 2012 của Bộ GD-ĐT - môn Đức văn
>> Đề thi tiếng Anh đơn giản
>> Gợi ý giải đề thi môn Ngoại ngữ
>> Môn Toán: Dễ lấy điểm cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.