Đề thi tiếng Anh đơn giản

04/06/2012 17:03 GMT+7

(TNO) Chiều nay (4.6), thí sinh (TS) cả nước đã hoàn tất môn thi cuối cùng - ngoại ngữ - kết thúc những ngày thi tốt nghiệp THPT. Đề thi tiếng Anh năm nay được giáo viên và nhiều TS nhận xét là không có gì lạ và không khó để hoàn thành bài thi.

TP.HCM: Nhiều TS tự tin đạt điểm 9-10

Cũng như môn Toán, với đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh năm nay, nhiều TS ra về khá thoải mái và cho biết chỉ cần một nửa thời gian để làm hết bài.

 
Nhận xét về đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh, thầy Huỳnh Hữu Tài, giáo viên Anh văn, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), cho biết: Đề thi môn Anh văn năm nay khá "dễ thở" đối với TS. Câu hỏi bám sát nội dung sách giáo khoa và cấu trúc đề vẫn theo kiểu "truyền thống" như các năm trước. Có một số câu hỏi đòi hỏi vận dụng kiến thức để phân loại TS. Thế nên, TS trung bình có thể dễ dàng đạt điểm 5. Để đạt trên điểm 8 là điều hoàn toàn trong tầm tay của học sinh khá giỏi.

Nguyên Mi (ghi)

"Đề này học bài kỹ và làm bài tập nhiều là có thể làm rất nhanh vì các câu hỏi rất quen thuộc. Em thấy không khó để đạt 10 điểm", Tường Vi (học sinh Trường THPT Trưng Vương), cho biết.

Đặc biệt, nhiều học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết chỉ làm bài thi trong vòng 10-15 phút.

"Chỉ có 1-2 câu là em không chắc đúng hay sai. Dự đoán em có thể đạt trên 9 điểm", Tú Anh (học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa), nói.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày thi cuối cùng có 79 TS hệ THPT vắng thi, hệ GDTX có 234 TS vắng thi môn Toán và 257 TS vắng thi môn Vật lý.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Trong ngày hôm nay, không có TS nào đi trễ hay bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế. Ba ngày thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có sự cố nào xảy ra.

Ngày 5.6, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố trước ngày 18.6. (Nguyên Mi - Hoàng Quyên) 


TS trao đổi về đề thi môn tiếng Anh sau buổi thi - Ảnh: Nguyên Mi


Tự tin vì đã hoàn thành tốt bài thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Quảng Bình: Thí sinh hồ hởi vì làm được bài

Ghi nhận của chúng tôi sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ tại các điểm thi trên địa bàn TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho thấy hầu hết các TS đều làm được bài, nhiều em đạt điểm khá trở lên.

Các em ra khỏi trường thi trong trạng thái hồ hởi.

Với nụ cười tươi, TS Lê Thị Như Quỳnh (học sinh Trường THPT Đào Duy Từ) cho biết em có thể đạt 10 điểm.

Tuy nhiên, cũng có một số TS không thoải mái vì bài làm còn sai sót, không đạt điểm tối đa. (Trương Quang Nam)  

Quảng Bình: Giúp nhau “vượt rào”
Học sinh Trường THPT Đào Duy Từ hồ hởi khi làm được bài - Ảnh: Quang Nam

Quảng Nam: Nhiều TS làm bài theo kiểu "hên xui"

Chiều 4.6, sau khi kết thúc thời gian làm bài môn tiếng Anh, nhiều TS tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) tâm sự, do kiến thức về môn học này không vững nên đã làm bài theo kiểu “hên-xui”.

Dù vậy, theo nhiều TS thì đề thi môn Tiếng Anh năm nay không khó.

TS Lê Thị Vy, tại HĐT Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: “Em học tiếng Anh vốn không khá nên dù đã cố gắng tập trung để làm bài nhưng chỉ làm được khoảng 40%, còn lại là đánh bừa”.

Trong khi đó, nhiều TS lại chọn phương án “đánh bừa” vào bài trắc nghiệm vì không nắm chắc kiến thức
Nhiều TS chọn phương án “đánh bừa” vào bài trắc nghiệm vì không nắm chắc kiến thức - Ảnh: Hoàng Sơn

Trong khi đó, TS Nguyễn Vũ Ngọc Hương tại HĐT thi Trường THPT Trần Cao Vân lại cho rằng đề thi tiếng Anh không có sự đánh đố.

“Nắm chắc phần kiến thức cơ bản, để đạt điểm 8 là điều không khó. Đích đến của em trong kỳ thi này là tấm bằng loại khá nên dù biết mình làm tốt bài các môn thi trước nhưng em không hề chủ quan”, Hương nói.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Quảng Nam, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp không có giám thị vi phạm quy chế. (Hoàng Sơn)

Thừa Thiên-Huế: Vừa mừng, vừa lo

Kết thúc môn thi cuối cùng, trong khi nhiều TS tại các HĐT ở Thừa Thiên-Huế "thở phào" nhẹ nhõm thì không ít thí sinh tỏ ra lo lắng vì môn tiếng Anh làm bài không tốt.

“Là môn thi cuối cùng nên chúng em cũng bớt căng thẳng. Vì môn Anh văn là môn thi trắc nghiệm nên ai cũng làm bài xong sớm. Nhưng rất nhiều bạn không biết mình làm đúng sai thế nào”, TS Nguyễn Thị Lan, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, cho biết.

Các TS vui vẻ kết thúc môn thi cuối cùng- Ảnh: Tuyết Khoa
Các TS vui vẻ kết thúc môn thi cuối cùng - Ảnh: Tuyết Khoa 

TS Nguyễn Văn Hùng, chia sẻ: “Rất lo môn Anh văn, nhưng em làm các môn khác cũng tốt nên cũng bớt căng thẳng. Vậy là xong một kỳ thi, bây giờ chỉ chờ giấy báo điểm”.

Theo Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, toàn tỉnh có 30 TS vắng mặt, không có trường hợp TS hay giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. (Tuyết Khoa)

Đà Nẵng: TS bỏ thi Toán quay lại thi môn Ngoại ngữ

Ở hệ THPT, tại Đà Nẵng có 2 TS bỏ thi môn Toán nhưng quay lại dự thi môn Ngoại ngữ. 

Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều TS tại các HĐT ở Đà Nẵng có tâm trạng phấn khởi.

TS Nguyễn Như Phương ở HĐT THCS Lê Độ cho hay: “Đề thi môn Anh văn năm nay các câu hỏi trắc nghiệm đều nằm trong kiến thức căn bản, khá dễ nên em có thể làm tốt. Mặc dù em không giỏi ngoại ngữ nhưng giải quyết hết bài làm trong thời gian cho phép”.

Ở khối GDTX, những TS thi môn Lý tại HĐT Trường Nguyễn Văn Linh cho hay, đề Lý khá khó, nên nhiều TS chỉ làm được 50-60% của đề bài.

Suốt ba ngày thi, Đà Nẵng không có TS, giám thị nào vi phạm quy chế thi. (Diệu Hiền)

Cà Mau: Không có TS vi phạm quy chế thi

Ở môn thi cuối cùng, TS ở 32 HĐT của Cà Mau đều tỏ ra phấn chấn. Đề tiếng Anh được nhiều TS nhận định vừa tầm với học sinh có học lực trung bình.

TS Đoàn Ngọc Lan (HĐT Trường Nguyễn Việt Khái) cho biết: “Đề tiếng Anh quá dễ. Nội dung đề đều nằm trong phần kiến thức ôn thi căn bản, nên em làm bài rất tốt”.

TS Đinh Văn Minh (HĐT THPT Hồ Thị Kỷ) phấn khởi: “Em tự tin với phần bài làm của mình. Với đề tiếng Anh, em nghĩ sẽ có nhiều bạn đạt điểm 10. Nhìn chung thì đề thi các môn đều không quá khó”.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Cà Mau diễn ra an toàn, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi. (Gia Bách)

Thanh Niên Online

>> Gợi ý giải đề thi môn Ngoại ngữ
>> Gợi ý giải đề thi môn Toán
>>
Gợi ý giải đề thi môn Địa
>> Gợi ý giải đề thi môn Hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn Văn
>> Gợi ý giải đề thi môn Sử
>> Đẹp và chưa đẹp
>> Thí sinh... tí hon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.