Ngành y tế phải chịu trách nhiệm

02/05/2012 03:27 GMT+7

Trong một thời gian ngắn đã xảy ra nhiều vụ sản phụ tử vong tại các bệnh viện, gần đây nhất là vụ ở H.Hóc Môn, TP.HCM (Thanh Niên ngày 29.4 và 1.5). Nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn bày tỏ sự bức xúc.

Quá tắc trách

Với tiến bộ của ngành y bây giờ mà để một sản phụ chết thì rõ ràng rất tắc trách. Khi sự việc xảy ra thì bao giờ cũng vậy, các bệnh viện đổ lỗi cho bệnh nhân bị bệnh lý này, bệnh lý kia, lại còn nói về nguyên tắc trong xử lý bệnh nhân là đúng quy trình công tác, điều này chỉ có bác sĩ mới biết chứ dân thường làm sao biết được.

Thanh Hồng (tanminhcabato@gmail.com)

Tôi thấy chính mình trong đó !

Tôi cũng là một trong số những người đau lòng khi chứng kiến cảnh người thân của mình ra đi mà bất lực chẳng làm được gì, không nhận được cả một lời xin lỗi từ phía y bác sĩ. Con trai tôi mất đi nhưng rất may là vợ tôi không sao, mọi chuyện được gia đình tôi bỏ qua... Mấy hôm nay liên tiếp đọc được những bài báo nói về cái chết thương tâm của những mẹ con thai phụ, tôi như nhìn thấy chính mình trong đó...

Lê Duy Khoa (Khoaqtc@gmail.com)

Phải có biện pháp chế tài

Tôi kiến nghị phải có biện pháp chế tài để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc trên đây bằng quy định bệnh viện phải bồi thường thật nặng cho gia đình nạn nhân, nếu lỗi do phía bệnh viện gây ra. Có như vậy mới mong ngành y tế thay đổi tư duy phục vụ.

Thái Dương (thaiduongtuthu@yahoo.com.vn)

Y đức đâu rồi ?

Xin chia buồn những gia đình có sản phụ tử vong...

Y đức của bác sĩ để đâu hết rồi vậy, chắc có lẽ do bệnh nhân đông quá nên bác sĩ khám qua loa cho xong chuyện mới xảy ra những vụ việc đau lòng như vậy.

Hoàng Kim Bảng (kimbang2010@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sản phụ tử vong, người nhà phản ứng mạnh
>> Vụ sản phụ tử vong bất thường: Đình chỉ công tác kíp trực
>> Bộ Công an xem xét nguyên nhân sản phụ tử vong
>> Sản phụ tử vong, hàng trăm người bao vây bệnh viện
>> Cái chết bất thường của một sản phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.