Ngày mai xét xử phúc thẩm Lê Văn Luyện

29/03/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Theo dự kiến, ngày mai (30.3), TAND tối cao sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Lê Văn Luyện. Địa điểm xét xử diễn ra tại TAND tỉnh Bắc Giang (TP.Bắc Giang).

(TNO) Theo dự kiến, ngày mai (30.3), TAND tối cao sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Lê Văn Luyện. Địa điểm xét xử diễn ra tại TAND tỉnh Bắc Giang (TP.Bắc Giang).

>> Người dân bao vây đòi "xử" Lê Văn Luyện
>> Lê Văn Luyện xin nhận mức án cao nhất
>> Lê Văn Luyện nói gì trước giờ ra tòa?
>> Một ngày trước phiên tòa xử Lê Văn Luyện  


Tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn vẫn đóng cửa im ỉm - Ảnh: Thái Sơn

Chiều 29.3, tiệm vàng Ngọc Bích (số 45 Phố Sàn, xã Phương Sơn, H.Lục Nam, Bắc Giang) nơi xảy ra vụ án giết người cướp của kinh hoàng vẫn đóng cửa.

Ông Trịnh Quốc Sinh, anh trai nạn nhân Trịnh Thành Ngọc cho biết, cháu Bích (nhân chứng duy nhất) sẽ không có mặt trong phiên tòa phúc thẩm ngày mai. Theo ông Sinh, việc quan trọng nhất trong phiên tòa phúc thẩm là làm rõ Luyện có đồng phạm hay không?

Một điểm nữa mà gia đình nạn nhân muốn làm rõ là, việc camera ở tiệm vàng Ngọc Bích ba ngày trước khi xảy ra vụ việc đột nhiên bị hỏng mà không ai biết. Dù trước đó, camera hoạt động rất tốt, vì vậy những diễn biến từ ngày 21.8.2011 đã không được ghi lại.

Nói về tình hình cháu Bích, ông Sinh cho hay, chưa ai trong gia đình kể cho cháu biết bố mẹ và em đã chết, mà phải nói dối cháu rằng bố mẹ đang đi chữa bệnh ở Hàn Quốc. Hiện nay, cháu Bích đang ở nhà một người thân trong miền Nam.


Ông Trịnh Quốc Sinh: "Phải làm rõ xem có đồng phạm hay không" - Ảnh: Lê Quân

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm (11.1), TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt bị cáo Lê Văn Luyện 18 năm tù đối với tội giết người, 18 năm tù về tội cướp tài sản và 9 tháng tù về tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội khi chưa đủ tuổi thành niên nên tổng hợp hình phạt đối với bị cáo Luyện là 18 năm tù.

HĐXX cũng tuyên phạt Lê Văn Miên (cha của Luyện) 48 tháng tù; Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện) 30 tháng tù; Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) 15 tháng tù; Lê Thanh Nghi (chồng bị cáo Định) 15 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Bị cáo Trương Văn Hợp (cha của Hồng) 12 tháng tù, Dương Thị Lược (mẹ của Hồng) 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc bị cáo Luyện bồi thường 185 triệu đồng đối với các khoản chi phí phát sinh cho phía gia đình bị hại do hành động của Luyên gây ra.

Tòa tuyên bị cáo Luyện có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu Bích 1,5 triệu đồng/tháng bắt đầu từ ngày 24.8.2011 cho đến khi cháu đủ 18 tuổi. Tổng số tiền tính ra trên 1 tỉ đồng.

Đề cập đến mức án 18 năm tù giam dành cho Luyện (tòa sơ thẩm tuyên ngày 11.1) ông Sinh nói: “Luật pháp đã quy định thế rồi khó có thể thay đổi mức án dành cho Luyện. Còn theo tôi, giết người phải đền mạng, Luyện có chết cũng không xóa hết tội. Chỉ cần làm rõ có hay không đồng phạm và hung khí thứ ba là sẽ rõ tất cả”.

Thái Sơn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.