Lê Văn Luyện nói gì trước giờ ra tòa?

09/01/2012 19:52 GMT+7

(TNO) Không hề hồi hộp, phấp phỏng do đã xác định tư tưởng từ lâu là lời Lê Văn Luyện nói với phóng viên Thanh Niên Online khi cách giờ ra tòa chỉ một đêm.

(TNO) Không hề hồi hộp, phấp phỏng do đã xác định tư tưởng từ lâu là lời Lê Văn Luyện nói với phóng viên Thanh Niên Online khi cách giờ ra tòa chỉ một đêm.

>> Một ngày trước phiên tòa xử Lê Văn Luyện
>> Tháng 1.2012, xét xử Lê Văn Luyện
>> Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất

Theo thông tin từ TAND tỉnh Bắc Giang, phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện sẽ khai mạc lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 10.1.

Trong chiều 9.1, phóng viên Thanh Niên Online đã có buổi tiếp xúc với hung thủ gây ra vụ giết người cướp của dã man ở tiệm vàng Ngọc Bích trên phố Sàn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).


Trong suốt cuộc gặp gỡ với chúng tôi, Luyện luôn cúi mặt, chỉ ngẩng lên khi trả lời

Trong suốt cuộc gặp gỡ, Luyện tỏ thái độ khá bình thản, luôn cúi mặt và trả lời rất rành rọt những câu hỏi của chúng tôi. Luyện cho biết sau gần 4 tháng gây án, Luyện vẫn chưa thể quên được giây phút đâm những nhát dao lấy đi mạng sống của các nạn nhân. Nhiều đêm nằm trong buồng giam, Luyện không thể ngủ được do những hình ảnh lúc gây án liên tục hiện về. “Tội của em có bị tử hình cũng đáng chứ không nói đến mức án 18 năm tù. Tòa xử thế nào em cũng chấp nhận”, Luyện nói.

Hung thủ gây ra vụ cướp của giết người dã man tại tiệm vàng Ngọc Bích trên phố Sàn tỏ ra khá hối hận và cho biết nếu có cơ hội làm lại thì chắc chắn sẽ không hành động như vậy.

Qua Báo Thanh Niên, Luyện xin gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình nạn nhân, nhất là cháu Bích, nạn nhân duy nhất còn sống sót. Trước câu hỏi "Nếu được gặp lại cháu Bích, Luyện muốn nói gì?", Luyện chỉ cúi gầm mặt, khá lâu sau mới ngậm ngùi bật ra hai chữ “Xin lỗi”.

Một điều khiến Luyện canh cánh trong lòng là vì mình mà cả gia đình lâm vào vòng lao lý. Nói đến đây, Luyện tỏ ra rất ân hận.

Khi chúng tôi hỏi về gia cảnh, Luyện cho hay, từ khi bị bắt, Luyện cũng chỉ nắm được sơ sơ tình hình ở nhà. Luyện chỉ biết mẹ phải nhập viện, còn em trai thì bỏ học. “Em mong em trai được học hành tử tế, mẹ được nhanh chóng ra viện”, Luyện nói.

Tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang, Luyện mặc chiếc áo ấm, trắng và khỏe mạnh hơn nhiều so với lúc mới bị bắt. Mái tóc dài đã được cắt gọn lại, khuôn mặt bầu bĩnh hơn.

Một điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Giang nhận định, Lê Văn Luyện không phải là sát thủ chuyên nghiệp nên mới gây án như vậy.

Cũng theo điều tra viên này, khi mới vào trại, Luyện suy sụp rất nhiều nhưng càng ngày càng đỡ do có chuẩn bị về tâm lý.

Bài, ảnh: Thái Sơn - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.