Iran hủy án tử hình với "gián điệp Mỹ"

06/03/2012 11:43 GMT+7

(TNO) Tòa án Tối cao Iran đã hủy bản án tử hình dành cho một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ bị buộc tội làm gián điệp và ra lệnh xử lại vụ án tại một phiên tòa khác, theo các hãng tin Iran hôm 5.3.

Hãng Fars và ISNA dẫn lời một công tố viên cho biết vụ án của công dân Mỹ Amir Mirzaei Hekmati bị phát hiện có những sai sót.

Tổng chưởng lý Iran Gholamhossein Mohseni-Ejei phát biểu: “Theo tôi biết, Tòa án Tối cao đã bác bỏ bản án của ông Hekmati. Họ đã đảo ngược bản án và đưa vụ việc ra xử lại tại một phiên tòa ngang cấp”.

Vụ án của ông Hekmati là một trong những nguyên nhân gây hiềm khích giữa Mỹ và Iran trong bối cảnh căng thẳng gia tăng xung quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Phản ứng trước những tường thuật từ Iran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland phát biểu: “Nếu quả thật có một phiên xử lại, thì đó là một diễn biến đáng hoan nghênh và chúng tôi hy vọng anh ta sẽ sớm được hội ngộ với gia đình”.

Hekmati, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ sinh ra trong một gia đình nhập cư Iran, đã bị Tòa án Cách mạng ở Tehran tuyên án tử hình vào ngày 9.1.

Sơn Duân

>> Iraq tử hình 14 người trong 1 ngày
>> Iraq treo cổ 34 người từ đầu năm 2012
>> Iran tuyên án tử hình "gián điệp" Mỹ
>> Iran tuyên bố bắt một số gián điệp Mỹ
>> Hezbollah và Iran bắt gián điệp CIA
>> Hezbollah, Iran phanh phui ổ gián điệp CIA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.