Iran tuyên bố bắt một số gián điệp Mỹ

09/01/2012 09:04 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Tình báo Iran Heydar Moslehi vừa tuyên bố nước này đã bắt giữ một số gián điệp Mỹ bị cáo buộc âm mưu phá hoại cuộc bầu cử quốc hội ngày 2.3 sắp tới tại Iran, hãng thông tấn IRNA cho biết hôm 8.1.

"Các nghi phạm bị bắt giữ trong khi thực hiện kế hoạch của Mỹ nhằm phá hoại cuộc bầu cử quốc hội sắp tới bằng việc sử dụng không gian mạng và các mạng xã hội", IRNA dẫn lời ông Moslehi nói.

"Chúng tôi bắt giữ họ sau khi nắm được thông tin đầy đủ về các hoạt động gián điệp của họ", Bộ trưởng Moslehi cho biết mà không đưa ra thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào như số lượng người bị bắt và quốc tịch của họ.

Trước đó, vào cuối tháng 12 qua, Iran cũng đã công bố việc bắt giữ một người Mỹ gốc Iran tên là Amir Mirzai Hekmati và truy tố người này tội làm việc cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) với hình phạt đề nghị là án tử hình.

Tuyên bố mới nhất này của Iran được đưa ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng giữa Tehran với phương Tây đang leo thang, sau khi Mỹ áp đặt thêm lệnh trừng phạt nhắm vào đất nước Công hòa Hồi giáo về chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Trong khi đó, Iran cho biết sẽ có hành động trả đũa bằng việc phong tỏa eo biển Hormuz, nơi trung chuyển của khoảng 40% lượng dầu thô của thế giới qua đường biển.

Tiến Dũng

>> Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt Iran của Mỹ
>> EU đạt thỏa thuận sơ bộ về cấm vận dầu mỏ Iran
>> “Gián điệp CIA” tại Iran bị đề nghị án tử hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.