Lầu Năm Góc vạch phương án giúp Israel tấn công Iran

02/03/2012 15:02 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc đã chuyển cho Nhà Trắng một danh sách các lựa chọn quân sự cho một cuộc tấn công các cơ sở hạt nhân Iran.

(TNO) Lầu Năm Góc đã chuyển cho Nhà Trắng một danh sách các lựa chọn quân sự cho một cuộc tấn công các cơ sở hạt nhân Iran trước thềm cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, theo hãng Bloomberg hôm 1.3.

Tướng Norton Schwartz, Tham mưu trưởng không quân Mỹ, phát biểu với các phóng viên rằng họ đã vạch ra kế hoạch tham gia cuộc không kích Iran của Israel nếu nhà nước Do Thái quyết định thực thi những lời đe dọa.

“Với những gì chúng tôi có thể làm, các bạn sẽ không muốn có mặt trong khu vực vào lúc đó”, tướng Schwartz nói.

Ông này cũng cho biết các lựa chọn đã được gửi đến phòng Bầu dục trong tuần này. Chúng bao gồm mọi thứ từ việc tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay Israel cho đến kế hoạch tấn công những mục tiêu là “rường cột của chế độ tăng lữ”, bao gồm lực lượng Vệ binh Cách mạng và đơn vị Quds tinh nhuệ, cùng với các căn cứ quân sự và Bộ Tình báo và An ninh Iran, theo Bloomberg.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey cũng phát biểu trước Ủy ban Ngân sách Hạ viện rằng “không có tổ chức nào ở Mỹ kiên quyết ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân hơn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân”.

Sơn Duân

>> Israel đã nắm được bí mật tên lửa Iran?
>> Israel, Iran bị tố can thiệp vào Syria
>> Bộ trưởng Quốc phòng Israel thăm Mỹ
>> Trung Đông tiếp tục tăng nhiệt
>> Kế hoạch tấn công cảm tử của Iran
>> WikiLeaks: Israel đã phá hủy mọi cơ sở hạt nhân của Iran
>> Mỹ tăng cường phòng thủ ở eo Hormuz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.