Hàng loạt phòng trọ sinh viên bị trộm đồ dịp tết

31/01/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Vừa từ quê lên TP.HCM sau kỳ nghỉ tết, nhiều sinh viên (SV) đã tá hỏa khi phát hiện đồ đạc có giá trị trong phòng trọ bị trộm “hốt” sạch.

(TNO) Vừa từ quê lên TP.HCM sau kỳ nghỉ tết, nhiều sinh viên (SV) đã tá hỏa khi phát hiện đồ đạc có giá trị trong phòng trọ bị trộm “hốt” sạch.

>> Sợ trộm, sinh viên "gửi" tài sản ở... tiệm cầm đồ
>> Đạo chích hoành hành khu làng đại học

Sau 10 ngày nghỉ tết và trở lại phòng trọ ở khu Đại học Quốc gia (Q.Thủ Đức, TP.HCM), bạn Nguyễn Thị Hương, SV năm 3 trường Đại học (ĐH) Nông Lâm hốt hoảng khi thấy ổ khóa đã bị cạy.

Vào được bên trong phòng trọ, Hương thấy đồ đạc bị lục tung, còn bộ máy vi tính và hai chiếc quạt máy cùng một số đồ điện tử khác đã "không cánh mà bay".

 
Hàng loạt phòng trọ SV bị trộm bẻ khóa đột nhập và vét sạch đồ đạc trong dịp tết - Ảnh: Sỹ Bình

Hương chỉ còn biết ngồi khóc ròng. Trước khi về quê ăn tết, Hương đã bao bọc lại đồ đạc kỹ lưỡng và không quên mua một ổ khóa mới chắc chắn hơn ổ khóa cũ để đảm bảo an toàn cho phòng trọ.

“Mình cẩn thận thế mà vẫn bị trộm phá khóa. Không biết phải khóa như thế nào thì trộm mới không vào được nữa. Cũng may là máy tính xách tay và những món đồ đắt tiền khác tụi mình đã đem về hết rồi”, Hương nói với giọng tức anh ách.

Nhiều SV khác cũng gặp tình trạng tương tự khi từ quê lên thành phố sau tết. Một trong số đó là Nguyễn Quốc Sách, SV năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

 
Phòng trọ của Sách bị trộm hốt sạch 2 bộ máy tính để bàn trị giá hơn 10 triệu đồng - Ảnh: Sỹ Bình

Sách ở trọ đối diện trường ĐH Khoa học tự nhiên, về quê từ ngày 24 tháng chạp âm lịch, đến ngày mùng 6 tết trở lại phòng trọ thì Sách “chết đứng” khi thấy phòng mình bị cạy cửa và hai bộ máy tính để bàn trị giá hơn 10 triệu đồng "bốc hơi".

Thậm chí đến bộ bếp gas mà kẻ gian cũng không chừa.

“Mấy năm trước mình có mang đồ đạc, máy móc trong phòng đi gửi nhưng do năm nay giá gửi đồ cao quá nên mình phải để tạm trong phòng. Tưởng khóa cửa cẩn thận sẽ không sao, ai ngờ trộm cũng lấy hết”, Sách rầu rĩ nói.

 
Những ổ khóa như thế này thì kẻ trộm có thể dễ dàng vô hiệu hóa - Ảnh: Sỹ Bình

Trong dãy trọ nơi Sách ở, trong 20 phòng thì có đến 12 phòng bị kẻ gian bẻ khóa, trộm đồ.

Chủ dãy phòng trọ của Sách cho biết: “Chiều ngày 26 tết, khi SV ở trọ về quê hết, tôi đã khóa cổng ngoài cẩn thận rồi thế mà đến sáng ngày hôm sau, khi kiểm tra lại thì phát hiện 12 phòng bị cạy cửa”.

Chủ phòng trọ này cũng nói thêm vì trước khi về quê, SV không gửi lại tài sản nên không biết rõ là mất những gì.

Phần lớn khu vực ĐH Quốc gia TP.HCM hay còn gọi là làng đại học, giáp ranh giữa Q.Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) nên tình hình an ninh trật tự rất phức tạp.

Hầu như tuần nào, tháng nào, SV cũng bị trộm "viếng" phòng trọ lấy cắp đồ đạc, trong khi nạn cướp xe máy xảy ra thường xuyên và hết sức táo tợn.

Còn cứ mỗi dịp trở lại thành phố học sau tết, SV lại tá hỏa vì phát hiện đồ đạc trong phòng không cánh mà bay, giống như đã phản ánh ở trên.

Không biết đến bao giờ, cuộc sống của hàng chục ngàn SV tại làng đại học mới thật sự yên bình?

Trung tá Nguyễn Văn Hay - Trưởng Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, từ trong tết đến nay, Công an phường Đông Hòa không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc phòng trọ SV bị mất cắp. Tuy nhiên, nếu SV nào bị mất cắp đồ đạc trong phòng thì có thể cấp báo ngay cho Công an phường để tiến hành xác minh xử lý.

Trí Quang

Sỹ Bình

>> “Chợ tình” ven Làng đại học
>> Sinh viên “dài cổ” chờ rút tiền
>> Hung thần" container ngang nhiên ra vào làng đại học
>> Những bữa cơm vắng bóng thịt cá
>> Sinh viên đỏ đen
>> Sinh viên làng đại học tự nguyện dọn dẹp rác
>> Đường dây cho sinh viên vay “nóng”: Xâm nhập sào huyệt
>> Những tệ nạn nhức nhối tại làng đại học - Bài 1: Cướp giật ngày càng táo tợn
>> Những tệ nạn nhức nhối tại làng đại học - Bài 2: Câu “dế” dễ hơn câu cá
>> Phải bảo vệ sinh viên!
>> Sinh viên "góp gạo thổi cơm chung”
>> Làng đại học không còn ùn tắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.