Phải bảo vệ sinh viên!

01/10/2010 23:00 GMT+7

Đi xe buýt bị móc túi, sàm sỡ, đạo chích đột nhập thường xuyên phòng trọ... là những bất ổn mà sinh viên (SV) phải đối mặt được phản ánh qua 2 bài viết Bất an trên xe buýt đăng ngày 27.9 và Đạo chích hoành hành khu làng đại học đăng ngày 1.10. Hai bài viết này đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Hỗn loạn do... giáp ranh

Tình trạng trật tự trị an phức tạp trong khu làng đại học lâu nay luôn khiến người dân, người lao động và SV phải lo lắng. Đây là khu giáp ranh giữa KP6, P.Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và ấp Tân Lập, xã Đông Hòa (H.Dĩ An, tỉnh Bình Dương), vì vậy vấn đề an ninh hết sức phức tạp do sự đùn đẩy trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Ngoài việc quán nhậu đầy rẫy thì các bãi container ngổn ngang càng khiến khu này đã phức tạp càng trở nên phức tạp hơn. Không những xảy ra trộm cắp tài sản mà còn xảy ra nhiều vụ thanh toán nhau, giết người cướp của... Theo tôi, công tác an ninh trong khu vực này còn quá lỏng lẻo, chưa có sự kết hợp giữa cơ quan chức năng địa phương của Bình Dương và TP.HCM nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

(vtp2506@ymail.com)

Em cũng là nạn nhân

Em là SV trường ĐH Nông Lâm nhưng ở trọ bên làng đại học. Một lần, em bị 2 thanh niên đi trên xe máy giựt dây chuyền dù giữa ban ngày, đông người qua lại. Mới ở được 1 học kỳ thì laptop của em cũng không cánh mà bay. Khu làng đại học rất phức tạp bởi các tệ nạn xã hội. Thế nhưng em không hiểu tại sao chẳng có lực lượng an ninh nào đứng ra bảo vệ cả. Em mong lắm có ai đó đứng ra bảo vệ, lập lại trật tự khu vực này để SV yên tâm hơn mà học hành.

Nguyễn Thị Thảo
(KP6, P.Linh Trung, Thủ Đức)

Không thể chấp nhận

Đã là SV thì hầu như ai cũng sống xa gia đình. Tiền ăn uống, nhà trọ... đã mất một khoản khá lớn, nay lại thêm tình trạng bị ức hiếp, trộm cướp... Điều đó có thể đẩy SV vào bước đường cùng. Dù báo chí liên tục phản ánh nhưng những cơ quan có trách nhiệm lại như không hay biết. Để xóa bớt nỗi lo cho SV, các cơ quan có thẩm quyền cần phải có nhiều biện pháp mạnh hơn nữa (tăng cường thêm lực lượng kiểm soát, thiết lập các chốt bảo vệ trên các tuyến đường có SV đi lại hoặc ở trọ, mỗi chốt ít nhất phải có 3 cán bộ bảo vệ mới mong xoay chuyển tình hình khi có bất trắc).

Trần Anh Vũ (kjepllang
thang@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.