Làng đại học không còn ùn tắc

07/07/2010 20:53 GMT+7

Năm nay hầu hết những ngả đường dẫn vào làng ĐH Thủ Đức (TP.HCM) không còn tình trạng kẹt xe nhờ lực lượng sinh viên tình nguyện (SVTN) tăng cường giữ gìn trật tự giao thông.

Theo Văn Thắng - SV trường ĐH Cảnh sát nhân dân, Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi Trạm 2 Thủ Đức, trong đợt 1  kỳ thi tuyển sinh, đội này huy động hơn 300 SVTN, trong đó có 23 SV chuyên ngành Cảnh sát giao thông trường ĐH Cảnh sát nhân dân. Từ ngày 3.7, cứ 5 giờ sáng, các SVTN đã có mặt tại 6 điểm nóng về ùn tắc, trong đó có 3 chốt quan trọng: ngã ba chợ Nhân văn (trước cổng trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn); ngã ba trước Nhà điều hành trường ĐH Khoa học tự nhiên và ngã ba 621 (giáp xa lộ Hà Nội). Những SV này phân luồng giao thông; hướng dẫn phụ huynh xếp xe ngay ngắn trên vỉa hè; bố trí những điểm tập kết ô tô, xe container, phân luồng xe buýt... Để làm được những điều này, trước đó, Thắng cùng đội phó Đoàn Duy đã bỏ công sức đi khảo sát vị trí và vẽ sơ đồ “tác chiến”, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an phường Linh Trung và ban ngành liên quan. Thắng cho biết vì thí sinh dự thi nhiều trường trong đợt 2 nên số SVTN khu vực này sẽ tăng lên hơn 500 người.

Sáng sớm 5.7, trong bộ đồng phục cảnh sát, Trần Trọng Long (SV trường ĐH Cảnh sát nhân dân) cùng nhiều SVTN khác xếp hàng dài, bận rộn điều tiết giao thông trước cổng trường ĐH Khoa học tự nhiên. Hơn 7 giờ, chàng trai này mới tạm nghỉ, chuẩn bị bước vào ca 2 (từ 9 - 11 giờ). Long cho hay bạn đã tham gia Tiếp sức mùa thi 3 năm nay, và “đó là những cơ hội để chúng em ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế”. Còn Lê Thị Hoa Hường (SV trường ĐH Công nghệ thông tin) chân chất bảo: “Tuy hơi cực nhưng thấy những thí sinh đi thi, em thấy vui vui vì nhớ lại hồi xưa mình cũng vậy. Ngoài ra, em đã rèn luyện được tính mạnh dạn, bớt sống cô lập”.

Tuy có phần vất vả nhưng những SVTN khu vực Trạm 2 Thủ Đức tỏ ra rất hào hứng với công việc hữu ích mà họ đang góp sức cho đời. Các bạn hồn nhiên kể về những tình huống “gay cấn” nhưng đã khiến họ gắn bó hơn với thí sinh. Đó là trường hợp hai mẹ con thí sinh lạc nhau khiến cả đội đổ xô đi tìm trong mưa, may mà cuối cùng “hai nhân vật chính” cũng gặp lại nhau. Đó còn là trường hợp một nữ thí sinh bước ra khỏi phòng thi, không nhớ nổi số nhà trọ, số điện thoại người thân, nhưng thật khó tin, những SVTN sau đó đã đưa thí sinh này về đến nơi cần tìm...

N.Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.