TP.HCM đón “tiểu long nữ” đầu tiên của năm Nhâm Thìn

23/01/2012 02:57 GMT+7

(TNO) Ngay thời khắc giao thừa, Khoa Sanh, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) tất bật xen lẫn hồi hộp. Tất cả đều chờ đón những công dân “rồng con” đầu tiên ra đời.

Đúng 0 giờ 15 phút mùng 1 tết Nhâm Thìn (23.1), TP.HCM đã đón bé gái đầu tiên tuổi rồng sinh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Em bé được gia đình đặt tên Đặng Nguyễn Bảo Quyên, nặng 3,8kg, là con đầu lòng của gia đình anh Đặng Hùng Cửu Đỉnh (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thục Đoan (38 tuổi), nhà ở Q.7, TP.HCM.

Do em bé lớn nên các bác sĩ phải mổ để giúp "mẹ tròn con vuông".


Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, dỗ dành "cặp rồng" (một trai, một gái) đầu tiên của TP trong năm mới - Ảnh: Nguyên Mi

“Vợ chồng đã lớn tuổi và mong muốn có con nên chỉ cần con sinh ra khỏe mạnh là mừng lắm rồi chứ cũng không quan tâm đầu năm hay cuối năm và tuổi gì. Giờ tôi rất hồi hộp và mong đợi được gặp con”, anh Đỉnh đứng ngồi không yên, chờ vợ trước phòng sanh, bối rối nói.

Bé trai “rồng con” đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Từ Dũ sau đó 15 phút (lúc 0 giờ 30), cân nặng 3,1kg, sinh thường. Bé cũng là con đầu lòng của chị Mai Hân (nhà ở Q.Tân Phú, TP.HCM).

Tiếp sau đó, bệnh viện cũng đón một cặp song sinh hai bé gái. Hai bé sinh lúc 0 giờ 35 phút và 0 giờ 40 phút, con của chị Trần Thị Cẩm Huyền (nhà ở Chợ Lách, tỉnh Bến Tre).

Chỉ trong vòng 1 giờ đầu năm mới, Bệnh viện Từ Dũ đã đón 5 công dân “rồng con” (1 nam, 4 nữ).

“Chúng tôi rất vui mừng khi các bé ra đời mạnh khỏe, mẹ tròn con vuông ngay trong giờ khắc giao thừa thiêng liêng này. Hy vọng trong năm mới, TP sẽ đón thêm những công dân mới khỏe mạnh”, thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, nói.

Đồng thời, bác sĩ Tuyết cũng dự báo, Nhâm Thìn là năm tốt nên chắc chắn số trẻ ra đời trong năm sẽ tăng cao hơn nhiều so với năm trước.

Nguyên Mi

>> Ngày cuối năm, cùng Thanh Niên Online gặp các nhân vật... "hot
>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Háo hức chờ đón giao thừa
>> Muôn vẻ lưu học sinh Việt ăn tết xa nhà
>> Tết về nơi “xóm hiếm muộn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.