Nga tập trận tên lửa chiến lược

17/01/2012 15:09 GMT+7

(TNO) Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (SMF) đang thực hiện một loạt đợt tập trận để huấn luyện việc triển khai các hệ thống tên lửa di động trên mặt đất trong tình huống báo động cao, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn SMF, đại tá Vadim Koval cho biết hôm nay, 17.1.

Những cuộc diễn tập được thực hiện với các hệ thống tên lửa chiến lược như Topol (SS-25 Sikle), Topol-M (SS-27 Sickle B) và Yars (RS-24) đang đóng ở các căn cứ miền trung Nga và ở Siberia.

"Các đơn vị của SMF được trang bị các hệ thống tên lửa di động như Topol, Topol-M và Yars sẽ luyện tập các hoạt động tuần tra, ngụy trang và việc khởi động quá trình chuẩn bị bắn trong các buổi diễn tập báo động cao từ ngày 16.1 đến 3.2", đại tá Vadim Koval nói với các phóng viên.

Theo RIA Novosti, SMF có kế hoạch thực hiện hơn 100 cuộc tập trận chiến thuật trong nửa đầu năm 2012.

Tính đến tháng 1.2012, SMF đưa vào sẵn sàng tác chiến ít nhất 162 hệ thống tên lửa di động Topol, 18 hệ thống tên lửa Topol-M và 15 hệ thống tên lửa Yars.

Trong đó, theo SMF, hai loại tên lửa Topol-M và Yars sẽ là nòng cốt trong hệ thống tên lửa hạt nhân mặt đất của Nga với hơn 80% số lượng trong kho tên lửa chiến lược của SMF đến năm 2016.

Được biết, Yars là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới (tầm bắn khoảng 11.000 km), được phát triển từ Topol-M, có khả năng mang 6 đầu đạn hạt nhân hoạt động độc lập, trong khi Topol-M chỉ mang một đầu đạn hạt nhân.

Tiến Dũng

>> Trung đoàn tên lửa Yars thứ hai của Nga trực chiến
>> Nga thất bại trong đợt bắn thử tên lửa xuyên lục địa
>> Nga bắn thử tên lửa Liner từ tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.