Nga bắn thử tên lửa Liner từ tàu ngầm

30/09/2011 11:28 GMT+7

(TNO) Nga vào hôm 29.9 đã bắn thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên biển, RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

>> Nga thất bại trong đợt bắn thử tên lửa xuyên lục địa
>> Trung đoàn tên lửa Yars thứ hai của Nga trực chiến
>> Nga đưa tên lửa RS-24 vào tác chiến

Tên lửa Liner được bắn từ tàu ngầm chiến lược Tula (thuộc lớp Delta IV) tại vùng biển Barents và nhằm vào mục tiêu ở bãi thử Kura trên bán đảo Kamchatka của vùng viễn đông nước Nga.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, đại tá Igor Konashenkov, thì cuộc thử nghiệm thành công khi tên lửa Liner đã bắn trúng mục tiêu giả định theo đúng kế hoạch.

Tên lửa Liner là phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa dùng nhiên liệu đẩy rắn trang bị cho tàu ngầm Sineva đang phục vụ cho Hải quân Nga. Nó có thể mang 4 đầu đạn hạt nhân loại trung bình hoặc 12 đầu đạn hạt nhân loại nhỏ.

Được biết, đây là lần bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ hai của Nga chỉ trong vòng ba ngày. Ngày 27.9 qua, nước này cũng đã bắn thử nghiệm tên lửa Yars (RS-24) tại bãi thử vũ trụ Plesetsk ở miền bắc nước Nga.

Tuy nhiên vụ bắn thử đã thất bại khi tên lửa đã rơi trở lại bãi thử ít phút sau khi rời bệ phóng và không gây thương vong hay thiệt hại nào.

Yars (RS-24) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới (tầm bắn khoảng 11.000 km), được phát triển từ Topol-M, có khả năng mang 6 đầu đạn hạt nhân hoạt động độc lập, trong khi Topol-M chỉ mang một đầu đạn hạt nhân.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.