Trao tiền bạn đọc giúp những trường hợp bất hạnh

17/01/2012 01:42 GMT+7

Ngày 16.1, Báo Thanh Niên phối hợp chính quyền các địa phương trao tiền của bạn đọc giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm tại Quảng Ngãi đã đăng trên các số Báo Thanh Niên năm 2011.

Ngày 16.1, Báo Thanh Niên phối hợp chính quyền các địa phương trao tiền của bạn đọc giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm tại Quảng Ngãi đã đăng trên các số Báo Thanh Niên năm 2011.

>> Mồ côi tội lắm!
>> Nỗi đau dai dẳng của một cậu bé

Đó là chị Nguyễn Thị Lý (ở xã Hành Minh, H.Nghĩa Hành), nhân vật trong bài Tai họa ập xuống một gia đình nghèo, nhận 6,3 triệu đồng; cháu Hoàng Khánh Ngân (ở P.Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi), nhân vật trong bài Hãy cứu giúp một chồi non nhận 29,35 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Lan (ở xã Đức Minh, H.Mộ Đức), nhân vật trong bài Mồ côi tội lắm nhận 6,4 triệu đồng và em Lê Thị Thanh Thanh (học sinh Trường THPT Lý Sơn, con của thuyền trưởng Lê Minh Tân bị mất tích ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa vào đầu năm 2011) nhận 6 triệu đồng. Đại diện các gia đình trên đã bày tỏ lòng tri ân đến bạn đọc Báo Thanh Niên đã sẻ chia những khó khăn, giúp đỡ vật chất để có điều kiện chữa bệnh, con cái được tiếp tục đến trường.

 
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền bạn đọc giúp gia đình bé Trương Đình Ngô - Ảnh: Nguyễn Chung

* Trước đó, chiều 14.1, đại diện Báo Thanh Niên đến khóm 5B, P.Cam Phúc Bắc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), trao 16.260.000 đồng (đợt 2) của bạn đọc giúp đỡ chị Trương Thị Tuyết Dung, mẹ bé Trương Đình Ngô - nhân vật trong bài Nỗi đau dai dẳng của một cậu bé, đăng trên Thanh Niên ngày 8.8.2011. Như vậy, đến nay tổng số tiền bạn đọc giúp gia đình bé Ngô trong cả 2 đợt là 44.510.000 đồng. Bé Ngô (6 tuổi) bị ung thư xương tay trái; các bác sĩ dự định tháo khớp bỏ cánh tay, đồng thời hóa trị chống ung thư cho em.

Thế nhưng, do sức quá yếu, bé Ngô đã qua đời vào ngày 18.8.2011. Cầm số tiền bạn đọc giúp đỡ, chị Dung rưng rưng nước mắt: “Cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng. Số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình, giúp tôi trang trải nợ nần trong thời gian con tôi lâm bệnh”.

*  Ngày 15.1, đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 58.360.000 đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ chị Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi, ngụ ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, H.Trần Đề, Sóc Trăng) chữa bệnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, chị Sa Ly bị hàng ngàn khối u lớn nhỏ trên khắp cơ thể hành hạ suốt nhiều năm qua. Do gia cảnh nghèo khó, chị Ly không có điều kiện đi khám để chữa trị nên bệnh tình ngày càng nặng thêm. Chị Sa Ly đã được Giáo sư McKinnon (người Mỹ) cùng các bác sĩ giỏi của Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật thẩm mỹ cắt bỏ các khối u trên cơ thể. Bà Thạch Thị Sa Phai (mẹ chị Sa Ly) xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với Báo Thanh Niên cùng các mạnh thường quân, bạn đọc của báo đã nhiệt tình giúp đỡ để Sa Ly vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

 H.Cừ - T.Nhân - N.Chung - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.