Nỗi đau dai dẳng của một cậu bé

08/08/2011 00:53 GMT+7

Từ lúc mới được 2 tháng tuổi cho đến nay, bé Trương Đình Ngô - sinh năm 2005, ngụ ở tổ dân phố Hòa Do 5B, phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa - đã trải qua không biết bao nhiêu đợt điều trị. Nhưng theo thời gian, khối u trên cánh tay trái của cháu ngày càng phình to, bất chấp nước mắt cạn khô của người mẹ bất hạnh và sự chịu đựng đau đớn của cậu bé suốt 6 năm ròng rã.

Chúng tôi đến thăm Ngô khi cháu đang điều trị tại phòng 428, khoa Bệnh học thuộc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Ngô có gương mặt kháu khỉnh nhưng xanh tái. Cháu liên tục lấy tay day day trán, thều thào: “Con nóng quá! Nhức đầu quá!”. Không thể nhận ra bắp tay trái của Ngô nữa vì nó đã trở thành một khối thâm tím rất to, nhiều chỗ đã rạn nứt dưới lớp băng loang lổ máu. Theo bệnh án, Ngô bị “bướu ác mô bào sợi phần mềm cánh tay trái”. Mỗi lần cháu bé di chuyển phải có hai người dìu, nếu không cháu sẽ bị ngã lệch sang một bên.

Mẹ của cháu, chị Trương Thị Tuyết Dung, cho hay: Các bác sĩ đang hội chẩn để khoảng trung tuần tháng 8 này, sẽ tháo khớp bỏ cánh tay trái đồng thời tiếp tục hóa trị chống ung thư.  

Được biết, cha cháu Ngô bỏ đi biền biệt từ khi cháu mới một tháng tuổi. Hai mẹ con cháu tá túc trên mảnh vườn nhỏ của người thân. Đang mang nhiều chứng bệnh, nhất là bị hen suyễn nhiều năm nay nhưng chị Dung vẫn lao vào làm thuê hoặc đi cào sò kiếm tiền chữa bệnh cho con. Số tiền nhà nước trợ cấp 180 ngàn đồng/tháng cho chị Dung cũng chỉ như muối bỏ bể so với những khoản viện phí đã lên đến hàng chục triệu đồng của cháu Ngô. “Từ khi cháu còn nhỏ cho đến giờ, tôi chưa khi nào mua được cho nó một món đồ chơi, dù nhiều lần nó cứ đứng chôn chân ở mấy cửa hiệu. Nợ nần chồng chất, gạo còn không có để ăn, lấy gì dám mua đồ chơi cho con!”, chị Dung nức nở.

Thông qua Báo Thanh Niên, vợ chồng anh Giao - chị Oanh (tiểu thương chợ Thái Bình, Q.1, TP.HCM) đã hỗ trợ khẩn cấp cho mẹ con chị Dung 1 triệu đồng. Tuy nhiên, chặng đường điều trị phía trước của cháu Ngô rất tốn kém, rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm.

Như Lịch (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.