Mồ côi tội lắm!

12/10/2011 23:41 GMT+7

Ở thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi), khi hỏi đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lan ai cũng thương xót. Chồng bị bệnh hiểm nghèo mất sớm để lại ba đứa con thơ, vậy mà vượt qua nghịch cảnh, người phụ nữ ấy vẫn tảo tần nuôi các con ăn học. Cháu Nguyễn Thị Hồng Luyến, con đầu của chị vừa thi đậu 2 trường ĐH Marketing và ĐH Nông Lâm TP.HCM. Cháu thứ hai đang học lớp 11, còn cháu út sinh năm 1997 hiện là học sinh lớp 9.

Thấy các con thương mẹ học giỏi, chị rất mừng. Tuy nhiên, từ ba năm nay, căn bệnh ung thư dạ dày ập đến với chị. Tất cả tài sản lần lượt đội nón ra đi. Hằng tháng, chị Lan ngược xuôi vào TP.HCM chữa trị. Mỗi lần nhận toa thuốc chị lại lẳng lặng mang về, nằm nhìn căn nhà trống hoác rồi khóc. Đau lòng trước bệnh tật đang hành hạ mẹ, Luyến định nhiều lần bỏ học nhưng chị không cho. “Có chết cũng phải để lại cho các cháu cái chữ”, chị nói với chúng tôi. Và thế là quên hết mọi đau đớn, chị lại gượng dậy, ai thuê gì làm nấy.

Hiện tại căn bệnh của chị Lan đang tới giai đoạn hiểm nghèo, thân hình ngày càng tiều tụy nên chị quá tủi thân không cho chúng tôi chụp hình. Với 20 triệu đồng cần nộp phẫu thuật gấp nhưng đối với chị, để có được số tiền đó là điều không thể. Còn nếu không mổ kịp, thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, lúc ấy e các con chị sẽ mồ côi!

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Mong các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa chia sẻ với gia đình chị Nguyễn Thị Lan để chị có cơ hội được chữa bệnh, có điều kiện lo cho các con đang tuổi học hành.

Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.