780 người chết vì lũ ở Thái Lan

30/12/2011 18:27 GMT+7

(TNO) Chính quyền Thái Lan ngày 30.12 cho biết số người thiệt mạng trong trận lũ kinh hoàng ở miền bắc và miền trung nước này hồi tháng 11 vừa qua đã lên đến 780 người và còn 3 người mất tích.

(TNO) Chính quyền Thái Lan ngày 30.12 cho biết số người thiệt mạng trong trận lũ kinh hoàng ở miền bắc và miền trung nước này hồi tháng 11 vừa qua đã lên đến 780 người và còn 3 người mất tích, theo hãng tin AP.

Trong thông báo được đưa lên website, Cơ quan Ngăn chặn và Giảm nhẹ Thảm họa Thái Lan cho biết hơn 2 triệu người vẫn còn bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt ở 5 tỉnh phía bắc và phía tây thủ đô Bangkok. Riêng thủ đô Thái Lan hiện đã khô ráo.

 
Dọn dẹp vệ sinh sau lũ tại một nhà máy ở tỉnh Ayutthaya - Ảnh: AFP

Đợt lũ tồi tệ nhất tại Thái Lan trong nửa thế kỷ qua đã phá hoại mùa màng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất công nghiệp.

Ngân hàng Thế giới ước tính mức thiệt hại do lũ gây ra ở Thái Lan là 45 tỉ USD và chi phí khắc phục hậu quả và các hoạt động tái thiết là 25 tỉ USD. Ủy ban Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan đã hạ mức dự báo tăng trưởng của nước này từ 3,5-4% xuống còn 1,5%.

Khang Huy

>> Nạn nhân lũ lụt Thái Lan kiện thủ tướng
>> Thái Lan sau trận đại hồng thủy
>> Trung tâm Bangkok sẽ an toàn
>> Truyền thông Thái Lan khốn đốn do lũ
>> 1/5 diện tích Bangkok bị ngập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.