Truyền thông Thái Lan khốn đốn do lũ

06/11/2011 21:44 GMT+7

Giới truyền thông Thái Lan đang đứng trước muôn vàn khó khăn khi vừa phải chạy lũ vừa phải bảo đảm thông tin nóng sốt và chính xác về tình hình thiên tai cho bạn đọc. Nhiều tờ báo, đài truyền hình đã phải giảm ấn bản, chương trình hoặc đóng cửa tạm thời.

Từ ngày 5.11, Đài truyền hình Thai PBS tạm thời cho nhân viên nghỉ việc. Chỉ những người làm tin tức thời sự hoặc bộ phận cần thiết mới đến cơ quan, còn lại được nghỉ đến ngày 9.11. Một nguồn tin từ Thai PBS cho biết đài vẫn duy trì kênh phát sóng như bình thường, chỉ giảm một số chương trình do không đủ người thực hiện.

Tòa nhà Thai PBS có kiến trúc hiện đại với nhiều cây xanh giờ đang “ngâm” mình trong nước ở đại lộ Vibhavadi Rangit, một trong những khu vực bị ngập nghiêm trọng nhất tại Bangkok. Cũng khổ sở không kém là tờ Daily News khi nước vây chặt trước tòa soạn. Ban biên tập phải lập “khu tập thể” ngay trong tòa soạn để cả nhân viên và gia đình vừa tạm trú vừa làm việc. Dù rất cố gắng, Daily News vẫn phải cắt giảm số trang để giảm bớt sự căng thẳng cho nhân viên vừa là nạn nhân của lũ lụt vừa bị áp lực công việc. Một nguyên nhân khác khiến các báo đình bản hoặc cắt giảm số kỳ là việc phát hành khó khăn, nhất là đến khu vực có lũ trong khi nhiều độc giả đã di tản tứ phương.

Bangkok Post, báo tiếng Anh uy tín hàng đầu Thái Lan, trong vòng 1 tháng qua đã phải 2 lần điều chỉnh và quyết định cắt giảm một số trang dành cho giải trí. Một tờ tiếng Anh khác là The Nation cũng thông báo kế hoạch tương tự. Bù lại, tờ báo cho biết sẽ cung cấp bản mềm miễn phí trên mạng để bạn đọc có thể truy cập bất cứ lúc nào trong khi chạy lũ.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.