Amazon sẽ ra điện thoại thông minh vào năm 2012

18/11/2011 09:18 GMT+7

(TNO) Vào cuối năm 2012, nhà sản xuất Amazon sẽ tung ra một dòng điện thoại thông minh mới, theo nguồn tin của AllThingsD.

(TNO) Vào cuối năm 2012, nhà sản xuất Amazon sẽ tung ra một dòng điện thoại thông minh mới, theo nguồn tin của AllThingsD.

Theo đó, Foxconn sẽ là đơn vị sản xuất linh kiện chính của chiếc điện thoại thông minh này, đây cũng là nhà máy đang sản xuất các linh kiện điện tử cho Apple với các sản phẩm như iPhone, iPad.

Một số nguồn tin từ các nhà sản xuất linh kiện đặt tại châu Á cho biết, điện thoại của Amazon sẽ sử dụng bộ vi xử lý TI OMAP 4 (hiện đang được dùng trên chiếc Kindle Fire và Nook Tablet của Barnes & Nobel).

Ước tính ban đầu, Amazon sẽ bỏ ra khoảng 150 USD đến 170 USD để sản xuất ra một chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu của mình. Giá này vẫn chưa bao gồm các khoản phí như lắp đặt, giao hàng và bảo trì sản phẩm.

Mark Maheney - chuyên gia phân tích của hãng Citigroup - cho biết với phí sản xuất như trên, rất có thể Amazon sẽ bán mẫu điện thoại mới của mình với giá từ 243 USD trở lên.

Bên cạnh đó, rất có thể Amazon sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng Android nhưng sẽ cải tiến và sửa đổi rất nhiều trong hệ điều hành này, Maheney nói thêm.

Thành Luân

>> Amazon gây sốc với 4 sản phẩm mới
>> Kindle Fire liệu có trở thành "sát thủ" iPad?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.