Di dời 14 hộ dân trong khu vực nguy hiểm

25/09/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Chiều 25.9, ông Lê Ngọc Kích - Phó Chủ tịch UBND H.Nam Trà My, Quảng Nam cho hay, sẽ tiến hành cưỡng chế di dời 14 hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
>> Quảng Nam: Nước lụt lên, người dân đổ xô ra đồng bắt dế 

Theo UBND H.Nam Trà My hiện vẫn còn 14 hộ dân với khoảng hơn 30 nhân khẩu sinh sống ở khu vực lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 trên địa bàn huyện chưa chịu di dời.

Đây là khu vực nguy hiểm trong điều kiện thời tiết mưa lớn, lũ các sông đang lên nhanh. Tuy nhiên, 14 hộ dân vẫn chưa chuyển đi nơi khác do giữa người dân và chính quyền địa phương chưa thống nhất được mức hỗ trợ, bồi thường trong đền bù, giải tỏa.

Ông Kích cho hay, trước mắt UBND H.Nam Trà My sẽ huy động lực lượng đưa thuyền máy vào khu vực trên. Trong trường hợp người dân không chấp hành sẽ cưỡng chế di dời để đảm bảo an toàn, các phương án đền bù thiệt hại sẽ được tính sau.

 
Nhà dân TP Tam Kì ngập sâu hơn 1m - Ảnh: Nguyễn Tú

Trong khi đó tại các khu vực TP Hội An, TP Tam Kì và H.Duy Xuyên, Quảng Nam, mưa lớn từ 250 mm - 300 mm kéo dài đã làm nhiều khu vực ngập sâu.

Tại TP Tam Kì, nhà dân ở khu vực P.Hòa Thuận, xóm Cồn Thị, P.Phước Hòa, đường Nguyễn Hoàng ngập hơn 1m. Tuyến Quốc lộ 1A đoạn trước cây xăng Tân Thạnh bị ngập sâu khiến giao thông ngưng trệ. Hiện lũ các sông Vu Gia, Thu Bồn đang ở mức báo động 2 và tiếp tục dâng cao.

Ở diễn biến khác, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho hay tính đến chiều nay 25.9 vẫn còn 79 tàu với 1.678 lao động đang trên biển.

Trong đó có 59 tàu và 1.604 lao động đánh bắt xa bờ đang tìm nơi trú ngụ và 2 tàu của ngư dân H.Thăng Bình và H.Núi Thành vẫn chưa bắt liên lạc được với đất liền.

Đối với 12 tàu cá cùng 155 lao động gần khu vực quần đảo Hoàng Sa, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đang thực hiện các thủ tục để tạo điều kiện cho các tàu vào đảo tránh gió.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.