Khổ vì ngập nặng

23/09/2011 11:26 GMT+7

(TNO) Trận mưa kéo dài từ tối qua đến sáng nay 23.9 khiến người dân khổ sở khi tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường tại TP Đà Nẵng.

 Xem video clip

Ngập nặng và kéo dài nhất vẫn là đường Hải Hồ, Lý Tự Trọng, Trần Văn Long, Hải Sơn… quanh khu vực Đầm Rong 1 và 2. Khu vực trước trường ĐH Đông Á cũng bị ngập úng khiến cả ngàn sinh viên phải lội nước đến trường.

Trên đường Quang Trung đoạn ngay trước Bệnh viện Đà Nẵng không chỉ ngập nặng mà còn có một cây xanh nghiêng đổ chắn ngang mặt đường khiến giao thông thêm khó khăn.

Tại nút giao thông Hàm Nghi - Nguyễn Văn Linh, giao thông hỗn loạn khi nước ngập tràn mặt đường, xe gắn máy nếu dừng đèn đỏ sẽ bị tắt máy, phải dắt bộ nên các chủ xe vô tư vượt đèn đỏ.

Vỉa hè tuyến đường Nguyễn Văn Linh hiện đang bị đào xới để thi công. Tuy nhiên, đơn vị thi công không che chắn các hố ga, mương thoát nước lộ thiên hoặc đặt biển báo hiệu khiến những công trình này trở thành bẫy đe dọa người đi bộ trên vỉa hè.

Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng hiện đang giao cho Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nhất Huy triển khai đào vỉa hè của 16 tuyến đường để thi công hạng mục cống và bể cáp ngầm thuộc Dự án xây dựng, nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông và camera, trong số đó có các tuyến đường thường xuyên ngập nước vào mùa mưa như Lý Tự Trọng, Quang Trung, Trần Cao Vân…

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cũng đang đào các bể cáp ngầm để bố trí ngầm hóa hệ thống cáp thông tin, cáp điện trên 36 tuyến đường.

Chính vì vậy, việc thực hiện các biện pháp an toàn khi trời mưa và ngập úng là hết sức cần kíp để tránh những hậu quả nặng nề cho người dân.

* Trong khi đó, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung Tây Nguyên cho biết, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có mưa vừa đến mưa to, một số nơi có mưa rất to như: Kiến Giang 289 mm, Lệ Thủy (Quảng Bình) 225 mm, Hải Sơn 140 mm, Hải Tân (Quảng Trị) 149 mm, Phong Bình (Thừa Thiên - Huế) 154 mm, Châu Ổ (Quảng Ngãi) 124 mm.

Hiện nay, lũ các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế và các sông ở Tây Nguyên đang ở mức cao. Mực nước lúc 4 giờ sáng nay 23.9 trên sông Gianh tại Mai Hóa: 1,94m (dưới báo động 1: 1,06m), sông Kiến Giang tại Lệ Thủy: 1,94m (dưới báo động 2: 0,26 m).

Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Phú Yên đã có công điện cho các đơn vị, địa phương của tỉnh để chủ động đối phó với diễn biến xấu của thời tiết.

Lúc 19 giờ ngày 22.9, mực nước hồ thủy điện sông Ba Hạ đạt 105m, lưu lượng về hồ 600m3/giây. Đến 4 giờ ngày 23.9, mực nước hồ 105,01m, lưu lượng về hồ 1.393m3/giây, lưu lượng xả lũ: 1.393m3/giây.

Tính đến 19 giờ ngày 22.9,  mực nước hồ thủy điện sông Krông H’ Năng đạt 250m, lưu lượng về hồ là 45m3/giây và hiện chưa xả lũ.

 
Các phương tiện lội nước tại khu vực Đầm Rong - Ảnh: Nguyễn Tú

Không thể vượt qua đoạn đường ngập nước - Ảnh: Nguyễn Tú
 
Sinhh viên ĐH Đông Á lội nước đến trường - Ảnh: Nguyễn Tú

Cây xanh nghiêng đổ cản trở giao thông trên đường Quang Trung - Ảnh: Nguyễn Tú
 
Thi công đào các bể cáp ngầm không che chắn trên đường Nguyễn Văn Linh đe dọa người dân - Ảnh: Nguyễn Tú

Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.