Quảng Nam: Nước lụt lên, người dân đổ xô ra đồng bắt dế

25/09/2011 12:49 GMT+7

(TNO) Trong 2 ngày 24 và 25.9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa mạnh lên thành cơn bão số 4, mưa lớn kéo dài tại Quảng Nam khiến nhiều tuyến đường hư hỏng nặng và những cánh đồng ngập sâu trong nước.

>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão


Người dân đổ xô ra đồng để bắt dế

Tại khu vực huyện Đại Lộc, Quảng Nam, trong mưa lớn, nhiều người dân đổ xô xa đồng để bắt dế. Anh Nguyễn Văn Ba (người xã Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, mùa lũ dế thường xuất hiện rất nhiều trên các cánh đồng, nên người dân rủ nhau đi bắt để làm thực phẩm ăn trong những ngày mưa bão. “Nếu bắt được nhiều, mang bán cho các quán nhậu cũng được vài trăm ngàn đồng”, anh Ba tiết lộ.

Nước lũ lên nhanh nên việc người dân ra đồng bắt dế rất nguy hiểm, nhất là những em nhỏ cũng bắt chước người lớn ra đồng bắt dế. Nhiều người liều lĩnh lội ra ở những vùng nước sâu, đầm mình trong nước suốt cả ngày để săn dế.

Dù chỉ mới bắt đầu mua mưa lũ, nhưng những cơn mưa lớn suốt những ngày qua khiến nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn của nhiều nơi ở vùng núi Quảng Nam bị hư hỏng, bùn lầy, lưu thông rất khó khăn.


Một số tuyến đường liên thôn, liên xã của của Quảng Nam bị hư hỏng nặng

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.