Tấn công sòng bạc tại Mexico, 40 người chết

26/08/2011 10:01 GMT+7

(TNO) Một cuộc tấn công vào một sòng bạc tại thành phố Monterrey của bang Nuevo Leon, phía bắc Mexico gây ra đám cháy lớn đã giết chết khoảng 40 người, hơn chục người khác bị thương, AFP dẫn lời công tố viên của bang cho biết hôm 25.8.

Số người thiệt mạng có thể tăng khi các nỗ lực ứng cứu đang diễn ra khẩn trương, công tố viên bang Nuevo Leon, Adrian de la Garza cho biết bên ngoài hiện trường sòng bạc Royale hôm 25.8.

 
Khói bốc lên sau vụ tấn công tại sòng bạc Royale hôm 25.8 - Ảnh: AFP

Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã lên án vụ tấn công, gọi đó là hành động khủng bố "ghê tởm và man rợ".

Theo các quan chức của bang Nuevo Leon, một quả bom đã phát nổ tại sòng bạc Royale hôm 25.8, gây ra lửa, khói bao trùm khu vực. Còn theo một người phụ nữ sống sót sau cuộc tấn công thì có một người đàn ông tạt xăng vào sòng bạc và đốt lửa.

Thống đốc bang Nuevo Leon, Rodrigo Medina cho biết, các nhà điều tra tin rằng có sáu người đàn ông thực hiện vụ tấn công này, chúng sử dụng một số loại chất lỏng dễ cháy để đốt sòng bạc. Một quan chức khác của bang nói hầu hết các nạn nhân chết do nghẹt thở trong khói.

AFP dẫn truyền thông địa phương cho rằng, vụ tấn công trên nhằm trả đũa việc chủ sòng bạc từ chối trả tiền bảo kê của các băng nhóm tội phạm.

 
Có khoảng 40 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Monterrey, thành phố công nghiệp lớn thứ ba Mexico, điểm trung chuyển quan trọng của các băng nhóm tội phạm nhằm đưa ma túy vào Mỹ, trong những năm gần đây liên tục xảy ra bạo lực đẫm máu nhằm tranh giành quyền lực giữa các băng đảng ma túy.

Ngoài ra, các băng đảng tội phạm tại Monterrey cũng liên tục tổ chức các vụ bắt cóc tống tiền gây khiếp sợ cho người dân với những thủ đoạn cực kỳ tàn bạo. Chỉ riêng trong tháng 7 qua, có đến 70 người thiệt mạng trong các vụ thanh toán, bắn giết.

Còn trong nửa đầu năm nay, cả bang Nuevo Leon có gần 850 người bị giết, tăng mạnh so với con số 278 nạn nhân trong cả năm 2010, AFP dẫn thống kê của tờ Reforma cho biết.

Được biết, đã có hơn 41.000 người bị giết chết tại Mexico từ năm 2006 đến nay, khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát.

 
Đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Mexico giải cứu 20 người bị bắt cóc
>> Mexico: Nơi nguy hiểm của các nhà hoạt động nhân quyền
>> Mexico bắt một trùm băng đảng ma túy
>> Hơn 60 người bị bắt cóc tại Mexico
>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico sa lưới
>> Thanh toán dã man giữa các băng đảng Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico, 33 người chết
>> Một “bố già” khét tiếng Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.