Hơn 60 người bị bắt cóc tại Mexico

27/06/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Ít nhất 60 người di cư bất hợp pháp, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã bị các tay súng bắt cóc tại Mexico, khi đang trên một xe lửa chở hàng trong cuộc hành trình đến Mỹ, AFP dẫn lời giám đốc một nhà mở cho biết vào hôm 26.6.

Theo linh mục Alejandro Solalinde, người đứng đầu nhà mở Brothers Hostel tại Camino, bang miền nam Mexico Oaxaca, thì ít nhất 60 hoặc 80 người đã bị bắt cóc trên chuyến tàu hàng với khoảng 250 người nhập cư tại vùng đông nam Mexico.

Những người này bị bọn bắt cóc có trang bị vũ khí tấn công vào hôm 24.6 khi chiếc tàu hàng đi từ thành phố Ixtepec của bang Oaxaca, để đến bang miền đông Veracruz, chuẩn bị dừng tại ga Medias Aguas của Veracruz.

Cũng theo AFP, chính quyền địa phương hai bang Oaxaca và Veracruz hiện chưa có thông báo về vụ việc nghiêm trọng này.

Được biết, ngoài việc buôn lậu ma túy, các băng đảng ở Mexico cũng liên tục thực hiện các vụ tấn công bắt cóc người di cư bất hợp pháp trên đường đến Mỹ, để đòi tiền chuộc.

Trong tháng 8.2010, 72 người nhập cư từ Trung và Nam Mỹ đã bị bắt cóc và giết chết tại Veracruz, và chính phủ Mexico đã quy vụ này cho băng đảng ma túy Los Zetas.

Tiến Dũng

>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico sa lưới
>> Thanh toán dã man giữa các băng đảng Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico, 33 người chết
>> Một “bố già” khét tiếng Mexico sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.