Hoãn xử phúc thẩm "kỳ án vườn Mít"

25/08/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Phiên tòa phúc thẩm hình sự liên quan đến Lê Bá Mai trong vụ "kỳ án vườn Mít" dự kiến đưa ra xét xử vào sáng nay (25.8) đã được hoãn lại.

>> Chuyện người thoát án tử hình
>> Lê Bá Mai vô tội, được trả tự do ngay tại tòa
>> “Số phận” của Lê Bá Mai chưa được phán quyết
>> Tiếp tục đề nghị tử hình bị cáo "Kỳ án vườn mít"
>> Lời khai của nhân chứng “chỏi” nhau

Trước đó, vào ngày 25.4.2011, trong phiên tòa sơ thẩm hình sự, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Lê Bá Mai không phạm tội “hiếp dâm trẻ em”, “giết người” như theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh này.

Sau đó, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã có quyết định kháng nghị bản án.

Tính đến ngày được TAND tỉnh Bình Phước tuyên trả tự do, Lê Bá Mai đã bị tạm giam 7 năm và trải qua nhiều phiên xét xử, trong đó, có lần bị cáo này đã bị TAND tỉnh Bình Phước, TAND tối cao tại TP.HCM tuyên án tử hình.

"Kỳ án vườn Mít" xảy ra ở trang trại do ông Dương Bá Tuân làm chủ tại xã An Khương, huyện Bình Long, nay là huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước vào ngày 16.11.2004.

Mai là người làm công cho ông Tuân, bị bắt tạm giam vì Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho rằng Mai chính là hung thủ hiếp dâm, giết chết em U. (11 tuổi) ngay tại vườn Mít nằm trong trang trại.

Chứng cứ buộc tội Mai căn cứ chủ yếu vào lời khai của H. (người đi mót sắn cùng U. vào ngày xảy ra vụ án mạng) và lời khai nhận tội có nhiều mâu thuẫn của bị cáo.

Trong phiên tòa ngày 25.4.2011, TAND tỉnh Bình Phước tuyên Lê Bá Mai không phạm tội “hiếp dâm trẻ em”, “giết người” vì nhiều chứng cứ buộc tội không phù hợp với thực tế khách quan.

Hơn nữa, lời khai của Mai mâu thuẫn với lời khai của đại diện người bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng; mâu thuẫn với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, biên bản thực nghiệm điều tra...

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.