Ông Donald Trump lại dẫn đầu các ứng viên của đảng Cộng hòa

04/08/2015 21:15 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump là người có số phiếu ủng hộ cao nhất trong số các ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ, theo một cuộc thăm dò do hãng tin Mỹ CBS News đưa ra hôm 4.8.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump là người có số phiếu ủng hộ cao nhất trong số các ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ, một cuộc thăm dò do hãng tin Mỹ CBS News đưa ra hôm 4.8 cho biết.

Tỉ phú Donald Trump lại đứng đầu danh sách ứng viên của đảng Cộng hòa trong một cuộc khảo sát  - Ảnh: Reuters

Với 24% lượt bầu chọn, ông Donald Trump xếp trên ứng viên Jeb Bush (13%) và Scott Walker (10%) về sự ủng hộ đại diện đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống.

Đây không phải là kết quả quá bất ngờ, vì thời gian qua ông Trump thường xếp đầu về tỉ lệ ủng hộ, đơn cử là khảo sát của CNN và NBC News gần đây.

Giới quan sát cho rằng ông Trump đang “lấy điểm” nhờ những phát biểu hùng hồn, kể cả gây sốc. Rất nhiều người cho rằng ông Trump thẳng thắn, nói ra những điều ông nghĩ, theo The Guardian.

Trong khi đó ở đợt khảo sát mới nhất, ông Trump đã “khai thác thành công sự tức giận dành cho Washington”, như nhận xét của CBS News. Minh chứng là số lượt bầu chọn cho ông đa phần nói rằng họ tức giận với chính quyền, trong khi có 79% số người đánh giá ông Trump nói ra những điều ông nghĩ chứ không phải thứ người khác thích nghe, theo CBS News.

Mặc dù vậy, so về số lượt đánh giá tiêu cực trong khảo sát trên, ông Trump cũng chiếm tới 27% số cử tri cho rằng họ không hài lòng nếu ông đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ.

Việc ông Trump đang “nổi đình nổi đám” trong thời gian này trên thực tế cũng tạo ra vô số tranh cãi. Business Insider trong bài viết ngày 4.8 cho rằng lợi thế của ông Trump từ các cuộc thăm dò chủ yếu xuất phát từ khả năng thu hút sự chú ý của truyền thông, và việc này chưa chắc duy trì lâu.

Theo đó, bất chấp đang “yếu thế” trên mặt báo, các ứng viên khác như Thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker hay Thượng nghị sĩ Marco Rubio đều được nhóm các nhà chiến lược hàng đầu của đảng Cộng hòa đánh giá rất cao, theo Business Insider.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.