Ứng viên tổng thống Mỹ: Tỉ phú Donald Trump đang thắng thế

27/07/2015 09:38 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump đang trở thành nhân vật nổi bật của phe Cộng hòa trong cuộc đua giành vị trí đại diện tham gia bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Đại gia bất động sản này đã dẫn đầu trong các khảo sát mới đây của CNN.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump đang trở thành nhân vật nổi bật của phe Cộng hòa trong cuộc đua giành vị trí đại diện tham gia bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Đại gia bất động sản này đã dẫn đầu trong các khảo sát mới đây của CNN.

Tỉ phú Donald Trump thắng thế trước các ứng viên Cộng hòa khác trong hầu hết khảo sát của CNN - Ảnh: AFPTỉ phú Donald Trump thắng thế trước các ứng viên Cộng hòa khác trong hầu hết khảo sát của CNN - Ảnh: AFP
Tỉ phú Donald Trump đã trở nên nổi bật ngay sau khi tuyên bố ứng cử tổng thống hồi giữa tháng 6.2015. Có đến 22% người khảo sát cho rằng ông sẽ trở thành đại diện của phe Cộng hòa ra tranh cử, trong khi đó ông Jeb Bush đứng thứ hai.
Trong số những cử tri đảng Cộng hòa tham gia khảo sát lần này, có 52% người nói muốn ông Trump ở lại cuộc đua cho vị trí ứng viên tổng thống của đảng, trong khi 33% muốn ông rút khỏi cuộc đua và 15% khác muốn ông tự ứng cử độc lập.
Khi được yêu cầu chọn ra một ứng viên trở thành người đại diện cho phe Cộng hòa tranh cử tổng thống, không tính người mà cử tri ủng hộ, có 18% chọn ông Trump, 14% chọn ông Bush, trong khi các ứng viên còn lại đều ở mức dưới 10%.
Trong số tất cả các cử tri đã đăng ký bầu cử, có 40% nghĩ rằng ông Bush sẽ giành vị trí ứng viên, 18% đối với ông Trump và 11% cho là Thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker thắng.
Trong khi đó, 76% cử tri đã đăng ký bầu cử mong đợi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành ứng viên cho đảng Dân chủ. Chỉ có 9% cử tri nghĩ rằng thượng nghị sĩ bang Vermont, Bernie Sanders sẽ thắng điểm tại đảng Dân chủ trong khi phó Tổng thống Joe Biden giành được 8% phiếu bầu mặc dù ông không tuyên bố ứng cử.
Cuộc khảo sát CNN/ORC thực hiện từ ngày 22 đến 25.7 với 1.017 người tham gia được lựa chọn ngẫu nhiên trên cả nước Mỹ, trong đó có 898 người đã đăng ký đi bỏ phiếu (419 người thuộc phe Cộng hòa và 392 người phe Dân chủ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.