Nhạc sĩ có thu nhập cao nhất thế giới không phải nhờ… sáng tác

30/11/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những nhạc sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2012. Điều đáng nói là nhiều khoản thu của họ không xuất phát từ việc sáng tác.

(TNO) Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những nhạc sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2012. Điều đáng nói là nhiều khoản thu của họ không xuất phát từ việc sáng tác.

Theo Reuters, đa phần thu nhập của các nhạc sĩ hiện nay phần nhiều đến từ việc kinh doanh và lưu diễn. Trong khi đó, việc sáng tác mang đến cho họ một khoản thu nhập khá ít ỏi.

Điển hình là Dr Dre, người đứng đầu danh sách 25 nhạc sĩ có thu nhập cao nhất thế giới 2012 của Forbes với 110 triệu USD thu về trong năm qua.

Ông là một trong những tên tuổi hàng đầu thuộc thể loại rap và hiphop vào đầu những năm 1990, từng làm việc với các nghệ sĩ nổi tiếng như Eminem, Snoop Dogg… Tuy nhiên, trong năm qua, Dre không phát hành một album nào mà thu nhập khổng lồ của ông đến từ việc kinh doanh tai nghe.


Nhạc sĩ Dre với thu nhập ước tính đạt 110 triệu USD trong năm qua - Ảnh: Reuters

Xếp vị trí thứ hai là Roger Waters với thu nhập 88 triệu USD đến từ chuyến lưu diễn The Wall. Kế đó là ca sĩ - nhạc sĩ người Anh Elton John với 80 triệu USD.

Đứng đầu danh sách này năm ngoái nhưng năm nay, nhóm nhạc U2 đã rơi xuống vị trí thứ 4 với tổng thu nhập ước tính đạt 78 triệu USD, phần lớn cũng nhờ vào những chuyến lưu diễn.

Nhóm nhạc Anh Take That theo sau với 69 triệu USD nhờ chuyến lưu diễn kéo dài 8 ngày tại sân vận động Wembley của London. Đây cũng là chuyến lưu diễn tại một sân vận động duy nhất có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Xếp ở vị trí thứ 7 là Britney Spears với thu nhập 58 triệu USD chủ yếu đến từ vai trò giám khảo trong cuộc thi X-Factor và doanh số tiêu thụ các đĩa nhạc. Cô cũng là nữ nghệ sĩ có thứ hạng cao nhất trong danh sách này.


Britney Spears có phần lớn thu nhập từ vai trò giám khảo X-Factor - Ảnh: Reuters

Hai nghệ sĩ duy nhất dưới 30 tuổi có mặt trong top 10 nhạc sĩ có thu nhập cao nhất năm nay là “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift (22 tuổi) với 57 triệu USD, xếp vị trí thứ 8 (đồng hạng với Paul McCartney) và ngôi sao nhạc pop người Canada Justin Bieber (18 tuổi) với thu nhập 55 triệu USD, xếp thứ 10 (đồng hạng với Toby Keith).

Rihanna xếp thứ 12 với 53 triệu USD. Kế đó là Lady Gaga ở vị trí thứ 13 với 52 triệu USD. “Sơn ca nước Anh” Adele xếp thứ 22 trong danh sách, đồng hạng với Kanye West, với thu nhập 35 triệu USD.

Cặp đôi quyền lực Beyonce và Jay-Z lần lượt đứng ở vị trí 18 và 20 với thu nhập tương đương 40 triệu USD và 38 triệu USD.

Ngát Ngọc

>> Top 10 ngôi sao American Idol thu nhập cao nhất năm 2011
>> Những sao Đài Loan có thu nhập cao nhất
>> Các sao nữ có thu nhập cao nhất thế giới
>> Ai có thu nhập cao nhất làng nhạc Mỹ hiện nay?
>> Taylor Swift “trốn” tình cũ
>> Vận xui theo Taylor Swift đến giải thưởng nhạc đồng quê
>> Taylor Swift bị "tình cũ" phản pháo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.