Người dân 'sốc' khi nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện bị bắt

18/12/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Nhiều người sống quanh khu vực Bệnh viện Bưu điện ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội không khỏi ngạc nhiên khi hay tin ông Nguyễn Văn Oai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện bị bắt hôm qua 17.12 về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

(TNO) Nhiều người sống quanh khu vực Bệnh viện Bưu điện ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội không khỏi ngạc nhiên khi hay tin ông Nguyễn Văn Oai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện bị bắt hôm qua 17.12 về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

>> Bắt nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện
>> VNPT phớt lờ sai phạm tại Bệnh viện Bưu điện II
>> Bệnh viện xây mới bỏ hoang
>> Bệnh nhân tự tử ở Bệnh viện Mắt Đà Nẵng
>> Bệnh viện bị kẻ gian trộm tiền
>> Kẻ gian cạy cửa trộm tiền bệnh viện
>> Bệnh viện thiếu thuốc

 bệnh viện bưu điện
Người dân sống quanh Bệnh viện Bưu điện khá bất ngờ khi biết tin ông Oai bị bắt - Ảnh: Minh Hoàng

Chị Nguyễn Thị Lan (35 tuổi), một người bán nước lâu năm trước cổng Bệnh viện Bưu điện, cho biết có nghe phong thanh về việc các cán bộ trong viện có sự bất minh về vấn đề viện phí. Theo chị Lan, lâu nay những người sống quanh viện truyền tai nhau, viện phí được một vài nhân viên trong bệnh viện ghi khống rồi chia nhau chênh lệch.

Khi nghe tin ông Oai bị bắt, chị Lan tỏ ra khá “sốc” vì trước nay, nhiều người ở đây vẫn nghĩ, ông Oai đã “hạ cánh an toàn” từ năm 2012. 

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, Bệnh viện Bưu điện phát triển khá mạnh dưới thời ông Nguyễn Văn Oai làm Giám đốc, từ 2007-2012. Một bác sĩ công tác tại bệnh viện lớn thuộc Bộ Y tế khi nhớ về thời điểm đó còn trầm trồ: “Khoảng 5-7 năm trước nhiều bác sĩ ao ước được công tác tại Bệnh viện Bưu điện vì thu nhập tốt, phát triển nhanh mạnh”.

Một bác sĩ có “may mắn” được tiếp xúc sâu hơn, riêng tư hơn với Giám đốc Oai ngoài giờ làm việc nhớ lại đầy “ngưỡng mộ”: “Ông ấy khá “đẳng cấp”, có thể thể hiện rất oách trong các cuộc nhậu sang trọng với cách nói  như: “Tôi bây giờ cũng không phải làm quá nhiều. Sáng đến bệnh viện, chiều ra sân chơi thể thao, thỉnh thoảng gặp mặt anh em bạn bè vui vẻ”.

“Tất nhiên, nếu chỉ thuần túy về làm chuyên môn và có vị trí quản lý cấp Khoa, phòng như chúng tôi, khi nghe điều đó cũng hơi chạnh lòng vì là bác sĩ, dù có ở vị trí đứng đầu thì cũng nên có gì đó gắn với công việc, với người bệnh”, bác sĩ này bày tỏ.

 

Hôm qua 17.12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Oai (60 tuổi) nguyên Giám đốc Bệnh viên Bưu điện thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trong thời gian tại vị, ông Oai đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền lập khống chứng từ, báo cáo sai sự thật số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bưu điện để nhận được nhiều tiền hỗ trợ từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, khoảng 66 tỉ đồng.

Sau khi lấy được số tiền trên, ông Oai chia cho cán bộ nhân viên bệnh viện và mua sắm trang thiết bị.

Ông Oai quê gốc ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, khi bị bắt, ông này đang trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Từ năm 1986-1995, ông Oai là Phó giám đốc Bệnh viện Y học dân tộc Hà Nam Ninh. Từ năm 1996, ông Oai chuyển về Bệnh viện Bưu điện.

Năm 1997, ông Oai được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”. Cũng trong năm này, ông Oai được cử làm Giám đốc Bệnh viện Bưu điện và tại vị đến khi về hưu năm 2012. Năm 2008, ông Oai được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”.

Hạ Đan

 

 Liên Châu – Minh Hoàng – Hạ Đan

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.