Ngư dân Việt bị cảnh sát bắn: Thái Lan vẫn chưa có văn bản trả lời

19/09/2015 18:19 GMT+7

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online về vụ việc ngư dân Việt bị cảnh sát Thái Lan bắn, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: "Theo luật pháp quốc tế, việc lực lượng công vụ dùng súng bắn vào dân thường là không đúng. Tuy nhiên, đến nay phía Thái Lan chưa có văn bản trả lời chính thức".

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online về vụ việc ngư dân Việt bị cảnh sát Thái Lan bắn, thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: "Theo luật pháp quốc tế, việc lực lượng công vụ dùng súng bắn vào dân thường là không đúng. Tuy nhiên, đến nay phía Thái Lan chưa có văn bản trả lời chính thức".

canh-sat-thai-lan
Ngư dân bị thương ở đùi do bị Cảnh sát Thái Lan bắn được chuyển xuống thuyền đưa về bờ cấp cứu chiều 14.9 - Ảnh: Đình Tuyển
Theo thiếu tướng Đạm, sau khi vụ việc Cánh sát Thái Lan xả súng vào ngư dân Việt Nam trên biển xảy ra, Cảnh sát biển cũng đã lấy lời khai của ngư dân, lập hồ sơ ban đầu về vụ việc. Đến khi ngư dân vào đến bờ thì Cảnh sát biển đã bàn giao lại cho Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang chủ trì điều tra làm rõ. Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng khác chỉ giữ vai trò cùng phối hợp điều tra.
Thiếu tướng Đạm cũng cho biết thêm, theo nguyên tắc là khi xảy ra các vụ việc trên biển, các bên liên quan sẽ thiết lập đường dây nóng yêu cầu xác minh. Đối với vụ việc này, hiện nay Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu phía Thái Lan làm rõ, trả lời nhanh chóng, chính xác. Như vậy, phía Thái Lan sẽ trả lời theo cấp Bộ Ngoại giao. Tuy nhiên, đến nay phía Thái Lan chưa có văn bản trả lời chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.