Mỹ bán cho Pakistan trực thăng tấn công AH-1Z Viper và tên lửa Hellfire II

09/04/2015 13:49 GMT+7

(TNO) Mỹ và Pakistan đang tiến đến một thỏa thuận buôn bán vũ khí trị giá gần 1 tỉ USD, trong đó đáng chú ý là 15 trực thăng tấn công AH-1Z Viper và 1.000 quả tên lửa Hellfire II.

(TNO) Mỹ và Pakistan đang tiến đến một thỏa thuận buôn bán vũ khí trị giá gần 1 tỉ USD, trong đó đáng chú ý là 15 trực thăng tấn công AH-1Z Viper và 1.000 quả tên lửa Hellfire II, Reuters đưa tin.

Trực thăng AH-1Z Viper của Mỹ - Ảnh: Reuters
Với thỏa thuận trị giá 952 triệu USD trên, Washinton tin rằng việc bán vũ khí cho Pakistan sẽ giúp bảo vệ lợi ích của Mỹ ở Nam Á. Trước đó không lâu, chính phủ Pakistan cũng đã chấp thuận chi khoảng 5 tỉ USD để mua 8 tàu ngầm từ Trung Quốc, theo Spunik News.
Thỏa thuận này cũng bao gồm hệ thống định vị, phát hiện mục tiêu, động cơ, cùng một số thiết bị khác. ‘Việc bán trực thăng và hệ thống vũ khí cho Pakistan sẽ mang lại sức mạnh cho quân đội nước này, hỗ trợ hoạt động chống khủng bố và các mục tiêu khác’, theo Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA).
DSCA trước đó đã đưa đề xuất bán vũ khí cho Pakistan lên Quốc hội Mỹ. DSCA cũng nhấn mạnh thỏa thuận sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự ở khu vực Nam Á, theo Spunik News.
Hiện tại, Pakistan đang phải đối phó với lực lượng Taliban cũng như các chiến binh ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan, tây bắc Pakistan.
Tháng 11.2014, lực lượng Taliban tại Pakistan đã gây chấn động thế giới khi tấn công một trường học ở Peshawar khiến 154 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 132 trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.