Taliban Afghanistan lên án đồng minh gây ra thảm sát ở Pakistan

17/12/2014 11:26 GMT+7

(TNO) Lực lượng Taliban ở Afghanistan đã lên án vụ tấn công của nhóm Taliban tại Pakistan nhằm vào một trường học ở Peshawar làm 141 người thiệt mạng.

(TNO) Lực lượng Taliban tại Afghanistan đã lên án vụ tấn công của nhóm Taliban tại Pakistan nhằm vào một trường học ở Peshawar hôm 16.12 làm 141 người thiệt mạng, theo Reuters ngày 17.12

Một người cha mất con trong vụ thảm sát của Taliban
Một người cha mất con trong vụ thảm sát của Taliban - Ảnh:Reuters
Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Taliban tại Afghanistan Zabihullah Mujahid nêu rõ: "Việc sát hại có chủ đích những người vô tội, trẻ em và phụ nữ là trái với giáo lý cơ bản của đạo Hồi và những tiêu chuẩn này cần được mọi đảng, chính quyền Hồi giáo suy xét tới", theo Reuters.
Nhóm Taliban tại Pakistan tồn tại riêng biệt nhưng là đồng minh với Taliban tại Afghanistan. Cả hai nhóm đều có mục đích lật đổ chính quyền ở mỗi quốc gia và thành lập một nhà nước Hồi giáo.
Ngày 16.12, lực lượng Taliban tại Pakistan đã tiến hành một cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào trường học do quân đội quản lý, sát hại ít nhất 141 người, trong đó có 132 trẻ em. Hành động này của các tay súng Taliban đã bị cả thế giới lên án.
Lực lượng Taliban tại Pakistan cho biết vụ tấn công này là hành động trả thù một chiến dịch quân sự của Chính phủ nước này ở khu vực Bắc Waziristan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.