Một thanh niên tử vong nghi do bị công an xã rượt đuổi

05/10/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết anh Vũ Quang Thiện (17 tuổi, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông nghi do công an xã rượt đuổi (xảy ra tối 1.10), đã tử vong tại bệnh viện.

Nạn nhân Thiện khi còn nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Nạn nhân Thiện khi còn nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Trước đó, chiều 4.10, Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Thiện.

Theo ông Vũ Quang Thắng (bố của anh Thiện) thì anh Thiện bị té ngã do bị công an xã rượt đuổi.

Ông Thắng kể khoảng 17 giờ ngày 1.10, Thiện điều khiển xe mô tô (không đội mũ bảo hiểm, xe không có biển số) đi trên tỉnh lộ 767, đoạn qua xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu). Khi thấy bóng một công an xã, Thiện rồ ga bỏ chạy.

Công an viên này đuổi theo. Khi đuổi kịp thì công an viên này đã dùng chân đạp vào xe khiến Thiện ngã rồi va vào xe máy của ông Nguyễn Văn Huấn (ngụ cùng địa phương) đang đi qua đường, xe của cán bộ công an xã này cũng té ngã. Tai nạn xảy ra khiến cả 3 người đều bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu.

Công an viên mà ông Thắng đề cập được xác định là anh Lương Hữu Đạt, Công an xã Vĩnh Tân. Tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng (ở huyện Vĩnh Cửu), anh Đạt cho biết lúc đó đang đi trên đường (lúc này anh Đạt có mặc quân phục công an-PV) thì phát hiện một thanh niên có dấu hiệu vi phạm giao thông nên chạy sát để nhắc nhở chứ không rượt đuổi.

Trả lời Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thế Dũng, Trưởng công an xã Vĩnh Tân xác nhận Đạt là công an viên xã mình. Lúc vụ việc xảy ra không phải ca trực của Đạt. Còn việc có rượt đuổi hay không thì phải chờ xác minh của cơ quan chức năng mới trả lời chính xác được.

"Công an xã không được giao thẩm quyền làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 767 mà việc đó thuộc trách nhiệm của công an huyện”, ông Dũng cho biết thêm.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Nguyên phó công an xã bị đề nghị chung thân vì tội giết người
>> Chém phó công an xã đứt tay, nhóm côn đồ lãnh án tù
>> Xét xử 4 công an xã đánh chết người
>> Khởi tố, bắt giam trưởng công an xã
>> Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.