Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền

24/05/2012 03:50 GMT+7

Ngày 23.5, ông Dương Quốc Anh - Chánh thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - khẳng định quyền và lợi ích của người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng đang tham gia tiến trình sáp nhập, hợp nhất và mua lại luôn được đảm bảo.

Trường hợp hợp nhất gần đây của ba ngân hàng Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa, Đệ Nhất cho thấy việc nhận - chi trả tiền gửi của người dân diễn ra bình thường. Đối với trường hợp NH TMCP Phát triển Hà Nội (HBB) và NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), toàn bộ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của các bên liên quan với HBB sẽ tiếp tục được ngân hàng sáp nhập (trong trường hợp này là SHB) kế thừa và tiếp tục thực hiện.

Ngân hàng Nhà nước sẽ giám sát chặt chẽ và kịp thời chỉ đạo các ngân hàng tham gia sáp nhập thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động kinh doanh của ngân hàng liên tục, không gián đoạn, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của các khách hàng khác tại HBB.

T.Xuân

>> Chính sách vì... ngân hàng
>> Habubank hết lỗ cả ngàn tỉ trong năm nay nếu sáp nhập vào SHB?
>> Sẽ có làn sóng mua bán, sáp nhập ngân hàng
>> Tiếp tục sáp nhập từ 5 đến 8 ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.