Không phải học nhiều là tốt

26/07/2014 03:15 GMT+7

Thủ khoa khối D1 Trường ĐH Quốc tế TP.HCM Trần Nguyễn Minh Trân (26 điểm), cho biết: “Kết quả này khá bất ngờ với em. Dù làm bài tốt ở môn toán và tiếng Anh, nhưng môn ngữ văn em không đầu tư nhiều nên không nghĩ sẽ đạt điểm cao”.

>> Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ 2014

 Trần Nguyễn Minh Trân và thầy giáo dạy toán - Ảnh: Tâm Ngọc
Trần Nguyễn Minh Trân và thầy giáo dạy toán - Ảnh: Tâm Ngọc

Trước đó, Trân từng thi đậu thủ khoa vào lớp 10 chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định và 12 năm liền là học sinh giỏi.

Cô thủ khoa này nói về chuyện học rất nhẹ nhàng: “Em không nghĩ học nhiều là tốt, mà quan trọng là học sao cho hiệu quả. Em thường nắm chắc kiến thức thầy cô giảng trên lớp, đọc kỹ sách giáo khoa rồi luyện tập các dạng bài tập khác nhau. Em học theo cảm hứng, nếu cảm thấy thích thú em có thể học liền vài giờ. Còn nếu chán em thường nghỉ ngơi. Lúc trước em có từng thử học khuya, nhưng cảm thấy không hiệu quả”.

Theo Trân, với môn toán, quan trọng nhất là nắm chắc kiến thức, làm các bài tập trong sách giáo khoa, thì đã có thể đạt trên 7 điểm. Ngoài ra, nên tham khảo và làm lại đề thi của các năm trước; chú ý cẩn thận tuyệt đối trong trình bày và tính toán.

Còn môn tiếng Anh, em cố gắng nắm chắc ngữ pháp, trau dồi từ vựng qua các đề thi thử. Đặc biệt, em thường đọc báo tiếng Anh, nghe nhạc và xem phim Âu Mỹ. Đây là những cách rất tự nhiên để tăng cường từ vựng, cũng như học hỏi về phong cách giao tiếp của họ.

Tâm Ngọc

>> Thủ khoa ĐH Đà Lạt đạt 26,5 điểm
>> Niềm vui thủ khoa đan xen nỗi buồn
>> Thủ khoa đầu tiên đạt 29 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.